ใน

เครื่องชาร์จ EV พลังงานแสงอาทิตย์ DC-to-DC เครื่องแรกของโลก

Enteligent บริษัทจากแคลิฟอร์เนีย ได้เปิดให้สั่งจองเครื่องชาร์จ EV พลังงานแสงอาทิตย์ DC-to-DC เครื่องแรกของโลกมาชมรายละเอียดกันครับ

เครื่องชาร์จ EV พลังงานแสงอาทิตย์ DC-to-DC เครื่องแรกของโลก

Enteligent บริษัทจากแคลิฟอร์เนีย ได้เปิดตัวเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์แบบ DC-to-DC เครื่องแรกของโลก โดยเทคโนโลยีนี้แตกต่างจากเครื่องชาร์จแบบดั้งเดิมที่ต้องแปลงพลังงานจาก DC เป็น AC ก่อนชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า Enteligent นั้นสามารถชาร์จโดยตรงจากแผงโซลาร์โดยไม่ต้องแปลงพลังงาน ซึ่งจะลดการสูญเสียพลังงานและเพิ่มประสิทธิภาพโดยรวมได้ถึง 25%

solar-powered EV charger

Taronga Ventures เป็นผู้นํารอบการระดมทุน รอบการระดมทุนล่าสุดนี้ทําให้การระดมทุนทั้งหมดของบริษัทเป็น 19 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 6 ร้อยล้านบาท) ตั้งแต่ปี 2021

โดยเครื่องชาร์จนี้มีพลังในการชาร์จที่ 25kW ซึ่งเร็วกว่าเครื่องชาร์จ AC ระดับ 2-3 เท่า นอกจากนี้ยังรองรับการชาร์จแบบ 2 ทิศทาง หมายความว่าสามารถชาร์จรถยนต์ได้และยังสามารถจ่ายพลังงานกลับไปยังกริดหรือบ้านได้ ช่วยเพิ่มความมั่นคงทางพลังงาน

Enteligent™ TLCEV T1 - Trusted Charging - Pre-order DepositEnteligent™ TLCEV T1 - Trusted Charging - Pre-order Deposit

นวัตกรรมนี้มีเป้าหมายเพื่อลดแรงกดดันที่เพิ่มขึ้นบนโครงข่ายไฟฟ้า เนื่องจากจำนวนรถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น โดยส่วนใหญ่ชาร์จในตอนกลางคืนด้วยไฟฟ้าจากกริด การชาร์จในเวลากลางวันโดยตรงจากพลังงานแสงอาทิตย์ช่วยส่งเสริมการใช้พลังงานที่ยั่งยืนมากขึ้น และสามารถมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ในรถยนต์ไฟฟ้า

Enteligent™ TLCEV T1 - Trusted Charging - Pre-order Deposit

ณ ตอนนี้เปิดให้ Pre-order แบบ deposit หน้าเว็ปไซต์ Enteligent™ TLCEV T1 ต้องวางเงินจอล่วงหน้าที่เครื่องละ 250 เหรียญ (ประมาณ 8,600 บาท)

ที่มา :

แสดงความคิดเห็น

เขียนโดย Nuttanon P.