ใน , ,

เผยภาพ Spyshot ของ BYD Tang L ที่ออกแบบหน้าใหม่ วิ่งทดสอบในจีน ก่อนเปิดตัว

BYD Tang L รถครอสโอเวอร์ พลังงานใหม่ (NEV) ถูกพบเห็นวิ่งทดสอบบนถนนในประเทศจีน คราวนี้ถูกพบเห็นโดยไม่ได้พรางตัวด้านหน้าของตัวรถ บอกได้ว่าการออกแบบเป็นไปตามภาษาการออกแบบใหม่ของแบรนด์ BYD

เผยภาพ Spyshot ของ BYD Tang L ที่ออกแบบหน้าใหม่ วิ่งทดสอบในจีน ก่อนเปิดตัว

BYD Tang L เป็นโมเดลที่ BYD รอคอยมานาน โดยจะกลายเป็นรถ SUV รุ่นเรือธงของแบรนด์ ที่มีทั้งรุ่นไฟฟ้า 100% (BEV) และ ปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) แต่บางแหล่งข่าวในจีน กล่าวว่า รุ่นใหม่นี้จะเข้ามาทดแทน BYD Tang รุ่นปัจจุบันได้ แต่บางสื่อรายงานว่า รุ่นใหม่นี้ไม่ได้มาสืบทอดของ BYD Tang แต่จะเป็นรุ่นใหม่ทั้งหมด ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของแบรนด์

BYD Tang L เคยถูกพบเห็นในช่วงระยะแรกของการพัฒนารุ่นใหม่นี้ในประเทศจีน ล่าสุด ถูกพบเห็นวิ่งทดสอบในจีน ซึ่งดูใกล้เคียงกับเวอร์ชันที่ผลิตจำนวนมาก และ BYD Tang L ทำให้เราเซอร์ไพรส์ด้วยการใช้ภาษาการออกแบบใหม่

การออกแบบด้านหน้า มาพร้อมไฟหน้า 2 ชั้น ไฟ Daytime Running Light จะอยู่ด้านบน ส่วนไฟต่ำและไฟสูง ถูกรวมไว้ด้านล่าง เข้ากับกันชนหน้า เนื่องจากการออกแบบไฟหน้าใหม่ BYD Tang L จึงดูคล้ายกับรถยนต์ NIO อย่างไรก็ตาม ตัวรถมีคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์ เช่น ชิ้นส่วนชุบโครเมียมทรงหนวดมังกร ที่ติดตั้งอยู่ใต้ไฟ DRL และกันชนหน้า มีช่องรับอากาศรูปสี่เหลี่ยมคางหมู ขนาดใหญ่

องค์ประกอบโดยรวมภายนอก ยังทำให้เรานึกถึงรถยนต์ NIO เนื่องจากมีเซ็นเซอร์ LiDAR ที่ด้านบนของหลังคา พร้อมแนวหลังคาลาดเอียงลงเล็กน้อย ดูทันสมัย และมือเปิดประตูแบบราบเรียบ ที่ยืดหดได้

จากด้านหลัง มาพร้อมชุดไฟท้าย ที่เป็นชิ้นเดียวอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ที่มีลวดลายของจีน

ภายในห้องโดยสาร มาพร้อม 6 ที่นั่ง ด้วยเลย์เอาต์ 2+2+2 พวงมาลัยรูปทรงตัว D และหน้าจอสัมผัส infotainment แบบลอยตัว ขนาดใหญ่ 15.6 นิ้ว

ส่วนข้อมูลของระบบส่งกำลัง ยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัด แต่คาดการณ์ว่า จะมาพร้อมระบบปลั๊กอินไฮบริด DM 5.0 ของ BYD พร้อมเครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 1.5 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ให้กำลัง 115 kW 154 แรงม้า จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลัง 200 kW 268 แรงม้า โดยทั้งหมดจะสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม e-platform 3.0 EVO

ที่มา carnewschina

แสดงความคิดเห็น

เขียนโดย Sahakrit S