ใน

Mini ปล่อยภาพทีเซอร์ Mini Cooper EV และ Mini Countryman EV เตรียมเปิดตัวในวันที่ 1 กันยายน 2023 นี้

Mini ขุมพลังไฟฟ้าล้วน รุ่นใหม่ ทั้งรุ่น Mini Cooper EV และ Mini Countryman EV จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ครั้งแรกของโลก โดยถ่ายทอดสด ผ่านช่องทาง Youtube ในวันที่ 1 กันยายน 2023 นี้ เวลา 16.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

Mini ปล่อยภาพทีเซอร์ Mini Cooper EV และ Mini Countryman EV เตรียมเปิดตัวในวันที่ 1 กันยายน 2023 นี้

Mini ประกาศว่า Cooper EV และ Countryman EV รุ่นใหม่นี้ จะมีการเปิดตัวถ่ายทอดสดผ่าน Youtube พร้อมกัน ในวันที่ 1 กันยายน 2023 เวลา 16.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ตามคลิปด้านล่าง

การเปิดตัว 2 รุ่นใหม่นี้ จะถ่ายทอดสดจากมิวนิก ประเทศเยอรมนี ในวันศุกร์ที่ 1 กันยายน 2023 เวลา 11.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) โดย Mini ทั้ง 2 รุ่น จะจัดแสดงที่งาน IAA Mobility Show (Munich Motor Show 2023) ในมิวนิก ซึ่งจะเริ่มจัดขึ้นในวันที่ 5 กันยายน 2023 ก่อนที่จะเริ่มผลิตที่โรงงาน Leipzig ของ BMW Group ในประเทศเยอรมนี

ภาพทีเซอร์ล่าสุด ซึ่งจริงๆแล้วเป็นภาพตัวอย่างของภาพเงา ที่แสดงเส้นสาย และไฟหน้าของตัวรถ ของ Mini Cooper EV และ Mini Countryman EV ถึงแม้ว่าเราจะได้เห็นภาพตัวรถที่ไม่ได้พรางตัว หลายครั้งนับไม่ถ้วน Mini ยังได้แสดงการออกแบบภายนอกและภายในของ Mini Cooper รุ่นใหม่นี้ ในขณะที่ Mini Countryman ถูกพบเห็นโดยไม่มีการพรางตัวเช่นกัน

Mini Cooper E และ Cooper SE

เริ่มด้วย Mini Cooper รุ่นใหม่นี้ ยังคงรักษาสไตล์ตัวถังแฮทช์แบ็ค 3 ประตูของรุ่นก่อนไว้ ซึ่งกลายเป็นของหายากในปัจจุบัน ภายนอกยังคงความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ Mini Cooper เอาไว้ รวมถึงไฟหน้าทรงกลม กระจังหน้าขนาดใหญ่ เสา A,C สีดำ และหลังคามีสีขาว

ภายในของ Mini Cooper รุ่นใหม่นี้ มีการออกแบบใหม่ทั้งหมด ให้มีความเรียบง่ายมากขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่นปัจจุบัน โดยในส่วนของหน้าจอแสดงข้อมูลที่อยู่หลังพวงมาลัย ได้ถูกถอดออกไป ซึ่งจะรวบหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่และหน้าจอ infotainment เข้าไว้เป็นจอเดียว โดยหน้าจอสัมผัส OLED ทรงกลมขนาดใหญ่ อันเป็นเอกลักษณ์ จอแสดงผลกลางมีขนาด 9.4 นิ้ว ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Mini 9 ที่ใช้ระบบ Android ตัวเดียวกับที่ BMW ใช้ในระบบ iDrive 9 แต่มีข้อมูลแสดงการขับขี่บางส่วนจะถูกสะท้อนไปยังหน้าจอ head-up display (HUD) พร้อมผู้ช่วยการขับขี่ที่ชื่อ “Spike” การตกแต่งคอนโซลหน้า จะตกแต่งด้วยวัสดุรีไซเคิลที่เป็นทั้งวัสดุแบบผ้า และพลาสติก

Mini Cooper E รุ่นใหม่นี้ จะมาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าตัวเดียวที่ให้กำลัง 135 kW 181 แรงม้า และแบตเตอรี่ ความจุ 40.7 kWh ในขณะที่ Mini Cooper SE รุ่นใหม่นี้ จะมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลัง 160 kW 215 แรงม้า และแบตเตอรี่ ความจุ 54.2 kWh สามารถวิ่งได้ระยะทางประมาณ 300 – 400 กม. นอกจากนี้ยังมีรุ่น JCW (John Cooper Works) ไฟฟ้าล้วนอีกด้วย แต่ยังไม่มีข้อมูลเปิดเผยออกมา

Mini Countryman E และ Countryman SE

Mini Countryman รุ่นใหม่นี้ จะใช้พื้นฐานเดียวกับ BMW X1 และ BMW iX1 ทำให้สามารถเสนอตัวเลือกระหว่างระบบส่งกำลัง ไฟฟ้าล้วน (EV) และ เครื่องยนต์สันดาปภายใน (ICE) แม้ว่ารุ่น ปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) จะเลิกผลิต โดย Mini Countryman รุ่นใหม่นี้ จะมีความยาวกว่ารุ่นก่อน 130 มม. โดยมีความยาวถึง 4,429 มม. ซึ่งส่งผลไปถึงห้องโดยสารที่มีความกว้างขวางมากยิ่งขึ้น

Mini Countryman E จะมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าตัวเดียวที่ให้กำลัง 140 kW 188 แรงม้า ในขณะที่ Mini Countryman SE ขับเคลื่อน 4 ล้อ มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ที่ให้กำลังรวม 230 kW 308 แรงม้า โดยทั้ง 2 รุ่น จะมีแบตเตอรี่ ความจุ 64.7 kWh เช่นเดียวกับ BMW iX1 สามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุด 450 กม.

ที่มา – CarScoops

แสดงความคิดเห็น

เขียนโดย Sahakrit S