ใน , , , , , , ,

Huawei & JAC จับมือทำซีดานไฟฟ้าหรูคันแรกชื่อแบรนด์ Maextro ตั้งขิงหรูกว่า Rolls-Royce!

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Maextro รถไฟฟ้าซีดานหรูถูกพบเห็นในประเทศจีน ซึ่งส่งสัญญาณถึงความก้าวหน้าในการเปิดตัว

Huawei & JAC จับมือทำซีดานไฟฟ้าหรูคันแรกชื่อแบรนด์ Maextro ตั้งขิงหรูกว่า Rolls-Royce!

Huawei และ JAC กําลังร่วมมือทำรถเก๋งหรูระดับไฮเอนด์ชื่อแบรนด์ว่า Maextro โดยตั้งเป้ายอดขาย 35,000 คันต่อปี คาดราคาค่าตัวประมาณ 1,000,000 หยวน (ประมาณ 4.74 ล้านบาท)

การผลิตจํานวนมากมีกําหนดจะเริ่มในปลายปีนี้ ส่วนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ Maextro คันแรกมีกําหนดในช่วงครึ่งแรกของปี 2025

Maextro: แบรนด์ใหม่สําหรับเครือข่าย HIMA

Maextro เป็นแบรนด์ที่พัฒนาขึ้นใหม่โดย Huawei และ JAC ออกแบบมาโดยเฉพาะสําหรับเครือข่ายการขายอย่าง Harmony Intelligent Mobility Alliance (HIMA) ของ Huawei ปัจจุบัน HIMA ขายรถยนต์จาก 3 แบรนด์: Aito (Huawei & Seres), Luxeed (Huawei & Chery) และ Stelato (Huawei & BAIC) แบรนด์ Maextro จะเข้าร่วมกลุ่มผลิตภัณฑ์ในไม่ช้า โดยคันนี้รถเก๋งสุดหรูจะเป็นรุ่นแรกของแบรนด์

จากข่าวลือสู่ความเป็นจริง: Maextro Sedan

ในขั้นต้น มีข่าวลือว่า JAC และ Huawei ร่วมกันคันแรกจะเป็นรถ MPV ระดับพรีเมียม สุดท้ายกลับกลายเป็นรถเก๋งซีดานขนาดใหญ่ มุ่งเป้าไปที่กลุ่มผู้บริหาร ในเดือนกรกฎาคม 2024 Richard Yu ประธาน Huawei smart car ขิงว่า Maextro รุ่นแรกเหนือระดับกว่า Maybach และ Rolls-Royce ในแง่ของความหรูหรา

ซีดานหรู Maextro ถูกพบเห็นอยู่ระหว่างการทดสอบบนท้องถนนในประเทศจีน ภาพ Spy shot เผยให้เห็นองค์ประกอบกันชนหน้าที่จัดเรียงในแนวตั้ง กระจกมองข้าง ประตูที่เพรียวบางไร้กรอบ ขอบล้อขนาดใหญ่ รูปทรงตัวถังโดยรวมมีความคล่องตัว คล้ายกับ Nio ET7 และ BYD Han ซึ่งออกแบบมาเพื่อลดการลากอากาศเพื่อประสิทธิภาพ คุณสมบัติที่โดดเด่น ได้แก่ เซ็นเซอร์ LiDAR บนหลังคา และไฟท้ายชุดเดียว

ข้อมูลจําเพาะและคุณสมบัติที่สําคัญ

ตามข้อมูลที่รั่วไหลออกมา รถซีดาน Maextro ใช้พื้นฐานมาจากแพลตฟอร์ม X6 ของ JAC มีความยาวประมาณ 5,200 มม. พร้อมฐานล้อยาวประมาณ 3,200 มม. คันนี้จะมาพร้อมกับระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง (ADAS) และระบบ Infotainment ที่ทันสมัยของ Huawei

Maextro จะผลิตที่โรงงานผลิตแห่งใหม่ของ JAC ซึ่งการผลิตจํานวนมากมีกําหนดจะเริ่มในปลายปีนี้ เอกสารภายในของ JAC เผยให้เห็นเป้าหมายอันมุ่งมั่นว่าจะผลิตรถเก๋ง Maextro 35,000 คันต่อปี กําลังการผลิตโดยรวมของโรงงานที่ 200,000 คัน แสดงให้เห็นถึงรูปแบบการทํางานร่วมกันที่มากขึ้นระหว่าง Huawei และ JAC ในอนาคต

สุดท้ายนี้ Maextro ซีดานหรูไฟฟ้าคันนี้ทาง Huawei และ JAC จะสามารถทำออกมาได้ดีแค่ไหน จะทำออกมาให้คู่แข่งตลาดประเภทรถหรูยอมรับได้หรือไม่ ที่สำคัญจะสมกับคำอ้างไว้ว่าจะหรูกว่า Rolls-Roys และ Maybach จริงหรือไม่?

ที่มา : Carnewchina

แสดงความคิดเห็น

เขียนโดย Nuttanon P.