ใน , ,

Polestar ซีอีโอลาออก อนาคตของแบรนด์จะเป็นอย่างไร?

ทิศทางและวิสัยทัศน์ของ Polestar จาก Thomas Ingenlath ซีอีโอคนล่าสุดก่อนอำลาตำแหน่ง

Polestar ซีอีโอลาออก อนาคตของแบรนด์จะเป็นอย่างไร?

Thomas Ingenlath ซีอีโอชาวเยอรมันของ Polestar ได้พูดถึงการเดินทางของ Polestar หลังจากที่เครือ Geely ได้แยก Polestar ออกจาก Volvo เขาได้เปรียบเทียบแบรนด์เสมือนกับเด็กที่กำลังเข้าสู่มหาวิทยาลัยด้วยอิสรภาพที่อย่างแท้จริง

Thomas Ingenlath ซีอีโอคนปัจจุบันของ Polestar

Thomus กล่าวอย่างมั่นใจว่า “เราพร้อมจะท้าทายแบรนด์ระดับพรีเมียมของเยอรมัน” พร้อมเน้นว่า Polestar ไม่ใช่โดดเด่นเพียงความหรูหราเท่านั้น แต่เรื่องของคุณภาพเป็นสิ่งที่แบรนด์ใส่ใจ ทําให้ชัดเจนว่าแบรนด์จะไม่ทำอะไรที่ต่ำกว่ามาตราฐานคำว่าพรีเมี่ยม

หากพูดถึง Tesla กับ Thomas เขาไม่ถือ พร้อมยอมรับเรื่องการลดต้นทุนของ Tesla ถือเป็นเรื่องที่ฉลาด แต่เขากลับวิจารณ์เรื่องของเทคโนโลยีของ Model 3 ว่า “มันออกแบบมาอย่างดีเพื่อให้ผลิตได้ราคาถูก แต่พวกเขาทําการตลาดราวกับว่ามันล้ำหน้ากว่า Polestar 2” Thomas ให้เครดิต Tesla สําหรับการตลาด แต่เน้นว่า Polestar มุ่งเป้าไปที่ความสําคัญ และคุณภาพมากขึ้น

Polestar 2

Polestar มีแผนการอันทะเยอทะยานรออยู่ โดยวางแผนที่จะออกโมเดลใหม่ ๆ เช่น Polestar 5 และ Polestar 6 ที่กําลังพัฒนา พร้อมกับ Polestar 7 (ที่จะมาแทน Polestar 2) คาดว่าจะเปิดตัวในปี 2027

ล่าสุดในงาน Goodwood Festival of Speed Polestar ได้นำตัวแรงตระกูล BST คันตัวอย่างรีดความสามารถสุดขีดของ Polestar 2 ด้วยแนวคิด “Breast (สัตว์ร้าย)” พร้อมนำ Polestar 6 BST Roadster ไฟฟ้ามอเตอร์คู่ ขับเคลื่อน 4 ล้อ พละกำลัง 884 แรงม้า

Polestar at Goodwood Festival of Speed

Polestar 2 BST edition 230

polestar concept bst

Polestar 6 BST

การปรับตัวครั้งใหญ่ของ Polestar

เพื่อเป็นการปรับความเป็น Polestar และฉีกออกนอกกรอบ แบรนด์ได้ดึงตัว Philipp Römers อดีตนักออกแบบของ Audi แต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าฝ่ายออกแบบคนใหม่แทน Thomas ถือการเปลี่ยนแปลงที่สําคัญในทิศทางด้านการออกแบบของแบรนด์

เนื่องจาก Thomas ได้ควบต่ำแหน่งหัวหน้าทีมออกแบบที่ Volkswagen, Skoda และ Volvo ด้วย นี่ถือเป็นกุญแจสําคัญในการสร้างเอกลักษณ์ของ Polestar แบบใหม่ และการออกจากต่ำแหน่งของ Thomas เมื่อปลายเดือนกันยายนทําให้ Philipp ได้โอกาสในการแสดงฝีมือออกมาให้กับแบรนด์

Philipp Romers believes that in current times, with the internet, it is kind of easier to be inspired than it was 20 years ago

Philipp Römers อดีตนักออกแบบของ Audi

Polestar จะเปลี่ยนซีอีโอคนใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม เป็นต้นไป แทน Thomas Ingenlath ผู้ดํารงตําแหน่ง CEO นับตั้งแต่ก่อตั้ง Polestar ในฐานะผู้ผลิตรถยนต์แบบสแตนด์อโลนในปี 2017

Michael Lohscheller จะเข้ามาแทนที่ พร้อมที่จะเปลี่ยนภาพลักษณ์ Polestar จากสตาร์ทอัพให้กลายเป็นผู้เล่นหลักในอุตสาหกรรมยานยนต์ Michael เองเคยเป็น CEO ของบริษัทยานยนต์อื่น ๆ อีกหลายแห่งในทศวรรษที่ผ่านมา ระหว่างปี 2017 ถึง 2021 เขาเคยเป็นหัวหอกให้กับแบรนด์ Opel ล่าสุดเป็นหัวหน้าทีม Global CEO ให้กับ VinFast

Michael Lohscheller ว่าที่ซีอีโอคนใหม่ของ Polestar

Thomas ยอมรับว่า “มันยังคงเป็นความท้าทายเสมอ” แม้จะมีอุปสรรค แต่เขาก็ได้ช่วยขับเคลื่อน Polestar ผ่านปีแห่งการก่อตัวได้จนถึงตอนนี้ ในช่วงที่เขาเตรียมที่จะลาออก Polestar เองก็ยังเสมือนยืนอยู่บนปากเหวเพื่อที่พร้อมจะลุยบทต่อไปนั้นก็คือการเข้าไปเป็นผู้เล่นหลักในอุตสาหกรรมให้ได้

การเปลี่ยน CEO และหัวหน้าทีมออกแบบครั้งนี้จะส่งผลยังไงให้กับ Polestar เราต้องมารอติดตามกันต่อไปครับ เพราะด้วยความที่ Polestar เองยังไม่ได้มีความแตกต่างและฉีกกับ Volvo ไปมาก สำหรับในไทยเอง เราก็ได้เห็นรถ Polestar 4 นำวิ่งทดสอบป้าย TC ตั้งแต่ช่วงต้นปี แต่ตอนนี้กลับไม่มีข่าวอะไรเกี่ยวกับแบรนด์แต่อย่างใด

ที่มา : The Drive และ Insideevs

แสดงความคิดเห็น

เขียนโดย Nuttanon P.