ใน ,

พบ KIA EV4 วิ่งทดสอบ ไฟหน้าแนวตั้งใหม่ คาดเปิดตัวเวอร์ชันผลิตปลายปีนี้

ก่อนหน้านี้เราได้เห็น KIA EV4 วิ่งทดสอบอยู่หลายครั้ง เผยให้เห็นการออกแบบภายนอกทั่วไป ล่าสุดพบเห็น KIA EV4 พรางตัววิ่งทดสอบในเทือกเขาแอลป์อีกครั้ง มาพร้อมไฟหน้าแนวตั้งใหม่ คาดว่าจะเปิดตัวเวอร์ชันผลิตช่วงปลายปีนี้

พบ KIA EV4 วิ่งทดสอบ ไฟหน้าแนวตั้งใหม่ คาดเปิดตัวเวอร์ชันผลิตปลายปีนี้

วิดีโอจาก CarSpyMedia เผยให้เห็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ KIA EV4 กำลังวิ่งทดสอบในเทือกเขาแอลป์ โดยสิ่งแรกที่เห็นได้ชัดเจนคือ ไฟหน้าแนวตั้งใหม่ที่ซ่อนอยู่ใต้ผ้าคลุมตาข่าย และเมื่อดูรูปลักษณ์โดยรวมของรถแล้ว เห็นได้ว่ายังคงการออกแบบส่วนใหญ่เหมือนกับรถแนวคิดที่เปิดเผยโฉมเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว

แต่งเมื่อสังเกตตอนเข้าโค้งแล้ว เห็นได้ว่ารถมีเหลี่ยมสันที่ดูนุ่มนวลกว่ารถต้นแบบมาก และในช่วงท้ายคลิปยังเห็นการทดสอบ KIA EV4 ลากจูงรถพ่วงขณะที่ขับลงเนินด้วย

KIA ได้เปิดตัว EV4 ครั้งแรกในงาน EV Day ซึ่งจัดแสดงร่วมกับ EV3 และ EV5 ที่เป็นรถยนต์ไฟฟ้าราคาประหยัดรุ่นใหม่ของแบรนด์ โดย KIA EV4 เป็นรถเก๋ง 4 ประตู ที่ KIA เผยว่าจะเป็นรถเก๋งไฟฟ้าใหม่โดยสิ้นเชิง มีเส้นสายที่เป็นเอกลักษ์ แตกต่างจากรถยนต์อื่น ๆ ในระดับเดียวกัน

KIA EV4 มีรูปลักษณ์ที่ต่ำ กว้าง และยาว มาพร้อมสปอยเลอร์หลังคาที่ทำให้รถดูสปอร์ต และยังมีรุ่นแฮทช์แบ็กที่เคยทดสอบไปก่อนหน้านี้ด้วย คาดว่ารุ่นนี้จะเน้นทำการตลาดในยุโรป

ภายในของ KIA EV4 จะมาพร้อมกับระบบอินโฟเทนเมนต์ ccNC ใหม่ มีแผงหน้าปัดสำหรับผู้ขับขี่เชื่อมต่อกับหน้าจอกลางขนาด 12.3 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto และการออกแบบภายในจะเน้นการออกแบบที่เรียบง่าย แต่ให้ความทันสมัย

คาดว่า KIA จะเปิดตัว KIA EV4 เวอร์ชันผลิตอย่างเป็นทางการภายในสิ้นปี 2024 นี้ และจะเริ่มส่งมอบรถให้กับลูกค้าในปีหน้า คาดการณ์ราคาอยู่ที่ 35,000 ถึง 40,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ

ด้วยราคาประมาณนี้ ก็ถือว่า KIA EV4 เป็นรถยนต์ไฟฟ้าราคาที่เอื้อมถึงได้มากที่สุดเมื่อเทียบกับรถในกลุ่มเดียวกัน โดยมีราคาต่ำกว่า Tesla Model 3 และ Hyundai IONIQ 6

สำหรับในประเทศไทยนั้น ปัจจุบัน KIA ได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าด้วยกัน 2 รุ่น คือ KIA EV9 รถ SUV ไฟฟ้าขนาดใหญ่ และ KIA EV5 รถครอสโอเวอร์ไฟฟ้าขนาดกลาง ก็รอติดตามกันต่อไปว่า รถยนต์ KIA รุ่นใหม่ ๆ อย่าง EV3 ที่เปิดตัวในเกาหลีใต้ไปแล้ว รวมถึง KIA EV4 ที่คาดว่าจะเปิดตัวปลายปีนี้ จะถูกนำเข้ามาวางขายในไทยด้วยหรือไม่

ที่มา electrek

แสดงความคิดเห็น

เขียนโดย Sakura P.