ใน

BYD RÊVER อัปเดตความคืบหน้า สาเหตุรถ ATTO 3 เกิดควันขึ้นใต้กระโปรงรถ พบชุดสายไฟเสียหาย (ฉบับที่ 2)

หลังจากที่มีการแถลงการณ์รับเรื่องรถ BYD ATTO 3 เกิดควันที่หน้ารถโดยไม่ทราบสาเหตุแล้ว ล่าสุด BYD RÊVER ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ออกมาแถลงการณ์ฉบับที่ 2 เพื่ออัปเดตสาเหตุเบื้องต้นของปัญหาให้ลูกค้าทราบแล้ว

BYD RÊVER อัปเดตความคืบหน้า สาเหตุรถ ATTO 3 เกิดควันขึ้นใต้กระโปรงรถ พบชุดสายไฟเสียหาย (ฉบับที่ 2)

BYD RÊVER Thailand ได้เผยแพร่แถลงการณ์ฉบับที่ 2 อัปเดตความคืบหน้าการตรวจสอบสาเหตุรถยนต์ไฟฟ้า BYD ATTO 3 มีควันเกิดขึ้นขึ้นบริการฝากระโปรงหน้ารถ ขณะที่กำลังชาร์จไฟ DC อยุ่ในสถานีชาร์จ

หลังจากที่ทีมวิศวกร BYD และ RÊVER ได้ทำการตรวจสอบทุกระบบและทุกอปุกรณ์แล้ว ได้ข้อสรุปเบื้องต้นว่า จากการตรวจเช็คจากสภาพภายนอกพื้นที่ใต้ฝากระโปรงรถด้านหน้า พบความเสียหายบริเวณชุดสายไฟที่เชื่อมไปยังแบตเตอรี่ 12 โวลต์ ซึ่งอาจทำให้เกิดความร้อน ส่งผลให้ท่อแอร์เสียหายและทำน้ำยาแอร์รั่วออกมา หลังจากนั้นก็เกิดควันจากน้ำแอร์ที่เจอกับความร้อนในบริเวณดังกล่าว แต่ไม่เกิดเปลวไฟ

นอกจากนี้ทาง ​BYD RÊVER ยังเผยว่า ระบบอื่น ๆ เช่น  Control Module ที่ควบคุมกระแสไฟ ชุดสายไฟและจุดเชื่อมต่อสายไฟที่ควบคุมแบตเตอรี่แรงดันสูง ช่องเสียบชาร์จไฟ และตัวแบเตตอรี่แรงดันสูง ไม่ได้รับความเสียหาย

ทางทีมวิศวกรของบริษัทกำลังเร่งตรวจสอบหาข้อพิสูจน์เพิ่มเติม และขั้นตอนต่อจากนี้ บริษัทจะอะไหล่ใหม่มาเปลี่ยนทดแทนส่วนที่ได้รับความเสียหาย เพื่อให้รถสามารถเข้าโหมด ON พร้อมเปิดใช้งานตามปกติ จากนั้นทีมวิศวกรก็จะใช้เครื่องมือพิเศษตรวจวิเคราะห์การทำงานของรถอย่างละเอียดต่อไป

เนื่องจากรถกำลังอยู่ในขั้นตอนของการตรวจสอบหาสาเหตุอยู่ จึงยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับการซ่อมหรือชดใช้ลูกค้าผู้ที่ดไ้รับผลกระทบ ก็ต้องรอการสรุปสาเหตุที่แท้จริงจาก BYD อีกครั้ง

ที่มา BYD RÊVER Thailand

แสดงความคิดเห็น

เขียนโดย Sakura P.