ใน

Opel Corsa Electric 2024 รถยนต์ไฟฟ้าแฮทช์แบ็ค Subcompact มาพร้อมพลังงานและระยะทางที่เพิ่มขึ้น

Opel Corsa Electric รถยนต์ไฟฟ้าแฮทช์แบ็ค มาพร้อมหน้าตาใหม่ ความจุแบตเตอรี่เพิ่มจากรุ่นเดิม 50 kWh เป็น 54 kWh ทำให้มีระยะทางที่เพิ่มขึ้น ราคายังไม่เปิดเผย คาดว่าเริ่มส่งมอบในยุโรป ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2023

Opel Corsa Electric 2024 รถยนต์ไฟฟ้าแฮทช์แบ็ค Subcompact มาพร้อมพลังงานและระยะทางที่เพิ่มขึ้น

Opel ได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าแฮทช์แบ็ค ที่ปรับโฉมใหม่ในยุโรป ที่ขนานนามว่า Corsa Electric โดยใช้ภาษาการออกแบบที่คล้ายกับ Opel Astra Electric แต่มีขนาดที่เล็กกว่า รูปลักษณ์ภายนอกมีปรับปรุงใหม่ให้ดูสปอร์ตลงตัวมากขึ้น และการตกแต่งภายในที่ปรับปรุงใหม่ พร้อมเทคโนโลยีที่มากขึ้น

Opel Astra Electric

ดีไซน์ภายนอก

จุดเด่นของการอัปเดตภายนอก คือส่วนหน้าที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Opel Vizor ที่มีกระจังหน้าสีดําเงา เชื่อมต่อไฟหน้าใหม่ มาพร้อมกับไฟหน้าใหม่ Intelli-Lux LED แบบ Matrix LED ที่ประกอบไปด้วยหลอด LED จำนวนกว่า 14 หลอด อยู่ภายใน เพิ่มประสิทธิภาพการส่องสว่างให้กว้างไกลยิ่งขึ้น โลโก้ Opel Blitz อาจเป็นได้ทั้งสีเงินซาตินหรือสีดําด้าน นอกจากนี้ กันชนหน้า ที่ออกแบบใหม่ยังได้รับชุดช่องรับด้านข้างที่บางกว่า เพื่อให้ดูคมชัดยิ่งขึ้น ด้วยการเพิ่มตัวเลือกสีเทาตัวถังใหม่ชื่อ “ Grafik Grey ” รวมถึงสีดํา สําหรับหลังคา ครอบกระจกมองข้าง และขอบกันชน

Opel Vizor

ดีไซน์ภายใน

การตกแต่งภายในส่วนใหญ่มีความคล้ายคลึงกับรุ่นก่อนหน้า แต่หลักๆที่มีการอัปเดตคือ รูปแบบของเบาะที่นั่งใหม่, คันเกียร์ใหม่ และพวงมาลัยดีไซน์ใหม่ เป็นต้น มีหน้าจอสัมผัส infotainment ขนาด 10 นิ้ว มาพร้อมชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon ที่นำเสนอข้อมูลในรูปแบบที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น และระบบ AI ช่วยเหลือผู้ขับขี่ ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ รองรับการเชื่อมต่อระบบนำทาง สามารถสั่งงานด้วยคำสั่งเสียงว่า “ Hey Opel ” และการอัปเดตแบบ over-the-air (OTA) มีกล้องมองหลังแบบพาโนรามาความละเอียดสูงรุ่นใหม่ นอกจากนี้การเชื่อมต่อระบบ Apple CarPlay แบบไร้สาย และ Android Auto ยังเป็นมาตรฐานเป็นครั้งแรกบน Corsa อีกด้วย

ขุมพลัง

Opel Corsa Electric 2024 ได้รับการอัปเกรดระบบส่งกำลังเช่นกัน โดยใช้การตั้งค่ามอเตอร์เดี่ยวล่าสุด ที่เพิ่งได้มีการนำไปใส่รุ่นอื่นๆในเครือ Stellantis ด้วย รวมถึง Opel Mokka Electric, Peugeot e-2008 และรุ่นอื่นๆ

Opel Corsa Electric 2024 มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวเลือก ดังนี้

  • แบบแรก มีกำลัง 100 kW (134 แรงม้า) แรงบิด 260 นิวตันเมตร สามารถวิ่งได้ระยะทาง 357 กม. ตามมาตรฐาน WLTP
  • แบบที่สอง มีกำลัง 115 kW (154 แรงม้า) แรงบิด 260 นิวตันเมตร สามารถวิ่งได้ระยะทาง 402 กม. ตามมาตรฐาน WLTP

** ทั้ง 2 ตัวเลือกมาพร้อมแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ที่มีความจุ 54 kWh

  • การชาร์จจาก 20-80% ใช้เวลาเพียง 30 นาที

เรื่องการส่งมอบรถ Opel Corsa Electric 2024 คาดการณ์ว่าจะเริ่มส่งมอบให้กับลูกค้าในยุโรป ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2023

ที่มา – InsideEVs

 

แสดงความคิดเห็น

เขียนโดย Sahakrit S