ใน

SGMW ยืนยัน! กำลังพัฒนา Hongguang Mini EV ในรูปแบบ Kei Car ไฟฟ้า

ก่อนหน้านี้มีผู้พบเห็นรถไซส์มินิของ Wuling ทรง Kei Car วิ่งทดสอบในจีน ล่าสุด Zhou Yan ผู้จัดการแบรนด์และการสื่อสารของบริษัท SAIC-GM-Wuling (SGMW) ยืนยันแล้วว่า Wuling กำลังพัฒนารถรุ่น  Hongguang Mini EV ในแบบ Kei Car ไฟฟ้า

SGMW ยืนยัน! กำลังพัฒนา Hongguang Mini EV ในรูปแบบ Kei Car ไฟฟ้า

ช่วงต้นเดือนตุลาคม มีผู้พบเห็นรถ Kei Car ของ Wuling พรางตัวทดสอบบนถถนประเทศจีน เผยให้เห็นไฟหน้าที่มีลักษณะเหมือนกับ Hongguang Mini EV Macaron รุ่นล่าสุด และข่าววงในได้ระบุว่า รถรุ่นนี้ใช้ชื่อรหัสว่า CE110M

ภาพ Spyshot รถ Kei Car พรางตัวทดสอบ

ภาพ Hongguang Mini EV Macaron รุ่นล่าสุด

ล่าสุด Zhou Yan ผู้จัดการแบรนด์และการสื่อสารของ SGMW ได้ออกมายืนยันแล้วว่า Wuling กำลังพัฒนารถยนต์​ Kei Car จริง ซึ่งรถลักษณะนี้มีศักยภาพอย่างมาก เนื่องจากสามารถใช้งานได้ทั้งในเมืองและในเชิงพาณิชย์

อย่างไรก็ตาม รายงานก่อนหน้านี้เผยว่า รถแบบ Kei Car ไม่ค่อยได้รับความนิยมในจีนมากนัก เนื่องจากสังเกตจากรถ BAIC Changhe Beidouxing ที่ลักษณะคล้ายกัน ทำยอดขายได้น้อยกว่า 1,000 คันในช่วงครึ่งแรกของปี 2022

แต่ Zhou Yan ได้อธิบายว่ารถยนต์ Kei Car ที่ขับเคลื่อนด้วยน้ำมันแบบเดิมนั้นไม่ค่อยมีศักยภาพในจีน เนื่องจากระบบส่งกำลังต่ำและมีเสียงดัง แต่รถแบบ Kei Car ในเวอร์ชันไฟฟ้าจะได้รับความนิยม

ข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์ Wuling Kei

Wuling CE110M มีรูปร่างเป็นแบบสี่เหลี่ยม ประตูหลังสไลด์ มาพร้อมชุดไฟท้ายแนวตั้ง มีขนาดใหญ่กว่ารถรุ่น Hongguang Mini EV ก่อนหน้านี้ ด้านข้างมาพร้อมที่จับประตูแบบธรรมดา ใช้ล้อขนาดเล็ก กระจกมองข้างแบบธรรมดา

ภาพ Spyshot รถ Kei Car พรางตัวทดสอบ

Wuling CE110M ใหม่นี้จะใช้สถาปัตยกรรม Tianyu M Modular ที่ใช้ใน Wuling Bingo ใหม่ ซึ่งเหมาะสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าที่มีความยาว 3,500 – 4,600 มม.

คาดว่า Wuling CE110M จะติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้า กำลัง 75 กิโลวัตต์ (100 แรงม้า) และแบตเตอรี่ความจุ 50.6 kWh ระยะทางสูงสุด 510 กม.

Wuling เป็นหนึ่งในแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมในประเทศจีน มียอดขายกว่า 490,000 คันในช่วง 8 เดือนแรกของปี 2024 โดยรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น Hongguang Mini EV ครองส่วนแบ่งยอดขายมากกว่า 25% แลรถรุ่นยังครอบตำแหน่งรถรุ่นที่ขายดีที่สุดในปี 2021 และ 2022 ด้วย

GM's-top-selling-EV-China

Hongguang Mini EV รุ่นล่าสุด

แต่ในช่วงหลัง Wuling ต้องเจอกับสงครามราคาและการอุดหนุนการเปลี่ยนรถเก่าของรัฐบาลจีน ส่งผลให้ลูกค้าชาวจีนชื่นชอบรถระดับไฮเอนด์มากขึ้ ทำให้ยอดขายของบริษัทเริ่มลดลง จึงทำให้ Wuling ต้องปรับกลยุทธ์ใหม่เพื่อให้ทันต่อความต้องการของลูกค้า โดยพัฒนา Hongguang Mini EV รุ่นใหม่ที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิม โดยมีลักษณ์น่ารักแบบรถ Kei Car

ที่มา carnewschina

แสดงความคิดเห็น

เขียนโดย Sakura P.