ใน , , , , ,

Mercedes-Benz CLA 2026 เผยโฉมพรางตัวในงาน Festival d’Hyères ครั้งที่ 39

Mercedes-Benz ได้โพส The new CLA 2026 โฉมใหม่แบบพรางตัวในงาน Festival d’Hyères เป็นชุดภาพพร้อมวิดีโอตัวอย่าง หลังจากปีที่แล้ว Mercedes-Benz ได้เปิดตัว Concept CLA Class โชว์รถคอนเซ็ปรถเก๋งไฟฟ้าที่ราคาเข้าถึงได้ดีที่สุดของแบรนด์ มาดูกันครับว่าซีดานคูเป้โฉมใหม่คันนี้จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง

Mercedes-Benz CLA 2026 เผยโฉมพรางตัวในงาน Festival d’Hyères ครั้งที่ 39

ใกล้ถึงเวลาแล้วสำหรับ CLA เจนเนอร์เรชันที่ 3 ล่าสุดได้ปรากฏตัวในงาน Festival d’Hyères ครั้งที่ 39 ทางตะวันออกเฉียงใต้ของฝรั่งเศส ให้ผู้ร่วมงานได้รับชมรถพรางตัวแสดงให้เห็นถึงความเป็นรถคูเป้รุ่นเริ่มต้นยอดนิยมของแบรนด์ที่ยังคงได้รับ DNA จากรุ่นพี่อย่าง CLS ได้อย่างลงตัว

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Mercedes-Benz (@mercedesbenz)

ระบบไฮบริดและไฟฟ้า

CLA 2026 ใหม่จะใช้โครงสร้าง Mercedes Modular Architecture (MMA) สามารถรองรับทั้งเครื่องยนต์สันดาป (ICE) และไฟฟ้า (EV) จากรถพรางตัวเราจะเห็นได้ว่าคันนี้มีฝาปิดช่องเติมน้ำมันที่บังโคลนหลัง พร้อมช่องชาร์จทำให้คาดได้ว่ารุ่นนี้อาจมาพร้อบระบบปลั๊กอินไฮบริด อีกทั้งคันนี้ไม่มีท่อไอเสียให้เห็นซึ่งตีความว่าจะมีโมเดลไฟฟ้าล้วนเช่นกัน

การออกแบบและระยะที่วิ่งได้

ในแง่ของการออกแบบ CLA ใหม่ดูเหมือนจะออกแบบตาม Concept CLA Class ที่งาน IAA ปี 2023 ในมิวนิก แนวคิดคันนี้ทำให้เห็นถึงเทคโนโลยีที่ทันสมัยและหลักอากาศพลศาสตร์ที่ดี สำหรับ CLA โมเดลไฟฟ้าแบรนด์เคลมว่าจะทำระยะวิ่งได้สูงสุด 750 กม./ชาร์จ (WLTP) พร้อมกับความสามารถในการชาร์จไวด้วยสถาปัตยกรรมการชาร์จ 800V

อนาคตรถคอมแพคของ Mercedes-Benz

ทำให้ CLA จะกลายเป็นรุ่นศูนย์กลางในกลุ่มรถคอมแพคของ Mercedes โดยอาจจะเป็นการมาแทนที่รุ่น A-Class และ CLA มากกว่านั้นจะมีท้ายแบบ Wagon อย่าง CLA Shooting Brake มาเพิ่มในอนาคตด้วยครับ

การเปิดตัว และคู่แข่ง

คาดว่า CLA 2026 จะเปิดตัวที่สหรัฐอเมริกา โดยจะมีคู่แข่งอย่าง Audi A3 รุ่นล่าสุด และ BMW 2-Series Gran Coupé ที่กําลังจะมาถึง

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Mercedes-Benz (@mercedesbenz)

ที่มา : Motor1

แสดงความคิดเห็น

เขียนโดย Nuttanon P.