ใน ,

เมื่อระบบไฟฟ้ารถยนต์ Tesla หยุดทำงานหรือรถเกิดไฟไหม้ จะเปิดประตูรถอย่างไร ชมวิธี

หลังจากเกิดไฟไหม้รถยนต์ Tesla ในเกาหลีใต้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อ้างว่าคนขับที่เสียชีวิตไม่สามารถเปิดประตูออกจากรถได้ อาจเป็นเพราะระบบไฟฟ้าไม่ทำงาน แต่รู้หรือไม่ว่า เราสามารถเปิดประตูรถ Tesla เมื่อไม่มีไฟฟ้าได้ ชมข่าวและชมวิธีเปิดประตูกัน

เมื่อระบบไฟฟ้ารถยนต์ Tesla หยุดทำงานหรือรถเกิดไฟไหม้ จะเปิดประตูรถอย่างไร ชมวิธี

สื่อเกาหลีใต้รายงานอุบัติเหตุในวันที่ 10 ตุลาคม 2024 เวลา 17:40 น. ตามเวลาท้องถิ่นว่า รถยนต์ Tesla รุ่น Model Y ชนเข้ากับกำแพง ในเมืองอันซอง จะหวัดคย็องกี เกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วทั่วทั้งคัน ถึงแม้ว่าเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะมาถึงอย่างรวดเร็วและดับไฟได้ภายใน 10 นาที แต่ก็พบว่ามีผู้เสียชีวิต เป็นชายวัย 30 ปีภายในรถ

สื่อรายงานตั้งข้อสงสัยว่า คนขับพยายามหนีเปลวไฟจากด้านหน้ารถไปอยู่เบาะหลัง เพื่อพยายามหลบนี้ และคาดว่าคนขับไม่ได้เมาและมีสติในขณะเกิดเหตุ แต่ไม่สามารถเปิดประตูรถได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่า “ระบบล็อคประตูของ Tesla อาจะทำให้คนขับไม่สามารถเปิดประตูรถได้” ซึ่งกำลังเข้าสู่การสอบสวนหาสาเหตุอย่างแน่ชัด

แน่นอนว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างข้อกังวลให้กับเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า Tesla แต่รู้หรือไม่ว่า เราสามารถเปิดประตูรถได้ ถึงแม้ไม่มีไฟฟ้าหรือระบบไฟฟ้าหยุดทำงาน ซึ่งหลายคนอาจจะยังไม่ทราบมาก่อน

วิธีเปิดประตรถ โดยไม่มีไฟฟ้า

Tesla มีวิธีการเปิดประตูรถโดยไม่มีไฟฟ้าแนะนำอยู่ในคู่มือรถยนต์อยู่แล้ว [อ่านเพิ่มเติม] ดังนั้นเวลาที่รถไม่มีไฟฟ้า หรือระบบไฟฟ้าหยุดทำงาน เราก็สามารถเปิดประตูรถได้ ดังนี้

สำหรับประตูผู้โดยสารด้านหน้าทั้ง 2 ฝั่ง ให้ดึงที่ปลดล็อกประตูขึ้น ซึ่งอยู่ด้านหน้าสวิตซ์กระจก แล้วผลักประตูรถออกไป

ส่วนผู้โดยสารตอนหลัง ประตูทั้ง 2 ฝั่ง ให้สอดนิ้วเข้าไปในช่องเก็บของที่อยู่ด้านล่าง แล้วดึงขึ้น เพื่อถอดฝาครอบออก

จากนั้นดึงสายปลดเชิงกล (ใน Model 3 เป็นสายสีเหลือง)ไปด้านหน้า แล้วผลักประตูออก

เวลาที่เกิดเหตุฉุกเฉิน ไม่สามารถเปิดประตูด้วยวิธีปกติแบบมีไฟฟ้าได้ ก็สามารถใช้วิธีเปิดประตูรถ แบบไม่มีไฟฟ้าได้เลย และสิ่งสำคัญที่สุด เราควรจะเรียนรู้การใช้รถและวิธีต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับรถจากคู่มือรถยนต์อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นรถแบรนด์ไหนก็ตาม

ที่มาข่าว vocofm

แสดงความคิดเห็น

เขียนโดย Sakura P.