ใน , , ,

ZEEKR MIX MPV ไฟฟ้า พร้อมประตูสไลด์ 3 บาน และ พละกำลัง 415 แรงม้า มาถึงตัวแทนจำหน่ายในจีนแล้ว

ก่อนหน้านี้ ZEEKR MIX รถ MPV ไฟฟ้า ได้เข้าสู่กระบวนการผลิตจำนวนมากในประเทศจีน พร้อมส่งมอบทันทีหลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ล่าสุด ZEEKR MIX ได้ถูกส่งมาถึงตัวแทนจำหน่ายในจีนแล้ว รอติดตามรายละเอียดสเปคและราคา ในช่วงเย็นของวันที่ 23 ตุลาคมนี้

ZEEKR MIX MPV ไฟฟ้า พร้อมประตูสไลด์ 3 บาน และ พละกำลัง 415 แรงม้า มาถึงตัวแทนจำหน่ายในจีนแล้ว

ZEEKR MIX รถ MPV ไฟฟ้า ขนาดกะทัดรัด 5 ที่นั่ง มาถึงตัวแทนจำหน่ายในจีนก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 23 ตุลาคม 2567 นี้ ตัวรถมาพร้อมประตูแบบสไลด์ 3 บาน และพละกำลังสูงถึง 310 kW หรือ 415 แรงม้า พร้อมจำหน่ายจำนวนมากในช่วงไตรมาสที่ 4 ในปีนี้

ZEEKR เป็นแบรนด์ NEV (New Energy Vehicle) ระดับไฮแอนด์ภายใต้เครือ Geely ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2021 ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ ZEEKR ประกอบด้วย 5 รุ่น ดังนั้น ZEEKR MIX ถือเป็นรถยนต์รุ่นที่ 5 รุ่นล่าสุดที่เข้ามาเสริมในไลน์อัปของแบรนด์ Zeekr และล่าสุดได้มาถึงตัวแทนจำหน่ายในจีนเรียบร้อยแล้ว

ZEEKR MIX ที่ตัวแทนจำหน่าย

ZEEKR MIX ได้มาถึงตัวแทนจำหน่าย ZEEKR ทั่วประเทศจีนแล้ว ตัวรถมาพร้อม 3 สีภายนอก ได้แก่ สีเบจ, สีขาว และ สีเทา ทุกคันที่นำมาจัดแสดงภายในโชว์รูม จะมีหน้าจอแบบโต้ตอบที่เรียกว่า ZEEKR STARGATE ขนาด 90 นิ้ว ซึ่งประกอบด้วยหลอดไฟ LED กว่า 1,711 เม็ด ที่มีความสว่างสูงสุด 10,000 นิต โดยองค์ประกอบนี้ จะเป็นออปชั่นเสริม ดังนั้น ZEEKR MIX แบบมาตรฐาน จะไม่มีแถบ ZEEKR STARGATE ติดตั้งมาให้

ZEEKR MIX รถ MPV ไฟฟ้า ขนาดกะทัดรัด 5 ที่นั่ง มีมิติตัวรถ ความยาว 4,688 มม. ความกว้าง 1,995 มม. ความสูง 1,755 มม. ระยะฐานล้อ 3,008 มม. ดังนั้นเป็นรถ MPV มีขนาดใกล้เคียงกับ Skoda Kodiaq

ZEEKR MIX มีรูปลักษณ์ค่อนข้างแปลกตา มีเซ็นเซอร์ LiDAR บนหลังคา ที่รองรับระบบช่วยเหลือการขับขี่แบบอัจฉริยะของ Haohan 2.0 ที่สามารถใช้งานได้บนทางหลวงและถนนในเมือง มือเปิดประตูแบบราบเรียบ และฝากระโปรงหน้ามีขนาดเล็กที่สั้น

ฟีเจอร์เด่น ๆ ของ ZEEKR MIX คือ ประตูเปิดแบบสไลด์ 3 บาน ประกอบด้วย 1 บานจากฝั่งผู้โดยสารด้านหน้า และ 2 บานจากผู้โดยสารด้านหลังทั้งสองฝั่ง การออกแบบประตูบานสไลด์แบบคู่ ส่งผลให้ไม่มีเสา B ซึ่งเป็นความท้าทายในการออกแบบที่จะทําให้ตัวรถมีความแข็งแกร่งทนต่อแรงบิดโครงสร้างรถให้สูงพอ

ภายใน ZEEKR MIX

สีภายในห้องโดยสารของ ZEEKR MIX มาพร้อม 3 สี ได้แก่ สีเทา, สีขาว และ สีเบจ ทุกรุ่นย่อยของ ZEEKR MIX มาพร้อมเพดานวัสดุหนังกลับและซันรูฟขนาดใหญ่ ที่นั่งแถวที่สองมี 3 ที่นั่ง แต่ละที่นั่งแถวหลัง ติดตั้งที่วางขาแบบปรับได้ด้วยระบบไฟฟ้า ส่วนเบาะแถวหน้าสามารถปรับหมุนหันมาหาผู้โดยสารตอนหลังได้ และคอนโซลกลางสามารถเลื่อนไปด้านหลัง เปลี่ยนเป็นโต๊ะได้

ภายในมาพร้อมหน้าจอสัมผัส infotainment แบบลอยตัว ขนาดใหญ่ และหน้าจอแผงหน้าปัด LCD ขนาดเล็กอยู่หลังพวงมาลัย คันเกียร์อยู่หลังพวงมาลัย นอกจากนี้ยังมีหน้าจอ head-up display (HUD) เข้ามาเสริมด้วย

ขุมพลัง ZEEKR MIX

ZEEKR MIX มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง กำลังสูงสุด 310 kW (415 แรงม้า) พร้อมแบตเตอรี่ NMC ความจุ 77 kWh สามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุด 556 กม. ตามมาตรฐาน CLTC นอกจากนี้ยังมีแบตเตอรี่ ความจุ 101 kWh สามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุด 712 กม. ตามมาตรฐาน CLTC ตัวรถรองรับการชาร์จเพียง 15 นาที วิ่งได้ระยะทาง 500 กม. เลยทีเดียว ตัวรถมีล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว และ 20 นิ้ว

รอติดตามข้อมูลรายละเอียดสเปคและราคา ในช่วงเย็นของวันที่ 23 ตุลาคมนี้ ทางทีมงานจะอัปเดตให้ทราบกันอีกครั้งครับ

ที่มา carnewschina

แสดงความคิดเห็น

เขียนโดย Sahakrit S