ใน

Hyundai Grandeur EV รถ Concept Car ไฟฟ้าสไตล์ Retro

Hyundai Grandeur EV รถ Concept Car ไฟฟ้าจาก Hyundai เฉลิมฉลองครบรอบ 35 ปี สำหรับรถซีดานสุดหรูจากซีรี่ส์ Heritage มาพร้อมกับดีไซน์ย้อนยุค ภายในหรูหราผสมผสานความ old school และความทันสมัยเข้าด้วยกัน

Hyundai Grandeur EV รถ Concept Car ไฟฟ้าสไตล์ Retro

รถ Concept Car คันนี้เป็นการดีไซน์เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 35 ปี สำหรับรถซีดานสุดหรูจากซีรี่ส์ Heritage ที่เลือกใช้รุ่น Gtandeur ที่นำมาตกแต่งภายนอกและภายในให้มีความ retro พร้อมนำระบบไฟฟ้าเข้ามาใช้สำหรับรถรุ่นนี้อีกด้วย

Hyundai Grandeur EV จะมีพื้นฐานมาจากรุ่น Granduer เจนเนอเรชั่นแรกในปี 1980 ที่ออกแบบสไตล์ “retrofuturism” ซึ่งเป็นการผสมกันระหว่างดีไซน์รถเก่าเข้ากับเทคโนโลยีสมัยใหม่ มาพร้อมกับกระจังหน้าแบบพาราเมตริก ขนาบข้างด้วยไฟหน้า LED ดีไซน์ด้านหลังมีการติดตั้งกระจกและล้อแบบใหม่ และไฟท้ายแบบพิกเซล

สำหรับภายในห้องโดยสารได้มีการออกแบบให้มีสไตล์ old school มาพร้อมกับ พวงมาลัยแบบก้านเดียว (single-spoke) คันเกียร์แบบ mechanical shifter และมีเบาะที่นั่งหุ้มกำมะหยี่ และหนัง Alcantara และ Nappa

ภายในยังโดดเด่นไปด้วย หน้าจออินโฟเทนเมนแบบกว้าง และหน้าปัดดิจิทัล นอกจากนี้ยังมีจอแสดงผลรองด้านล่างพร้อมฟังก์ชั่น oddball digital piano

หน้าจออินโฟเทนเมนแบบกว้าง และหน้าปัดดิจิทัล
หน้าจอด้านล่างพร้อม ฟังก์ชั่น Odd Piano

รถ Concept Car คันนี้ยังมีช่องเก็บของซ่อนอยู่ในที่เท้าแขนด้านหน้าอีกด้วย สามารถเก็บเหรียญ หรือเก็บนาฬิกาเหมือนในรูปก็ได้เช่นกัน

ส่วนอื่น ๆ ภายในรถจะตกแต่งไปด้วยวัสดุหนังและลายไม้ระดับพรีเมียม รวมถึงไฟสำหรับห้องโดยสารตอนหลังดีไซน์มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

สำหรับรุ่นนี้ Hyundai ไม่ได้เผยรายละเอียดด้านราคาให้เราทราบแต่อย่างใด แต่ถือว่าเป็นรถ concept car ที่น่าสนใจ เป็นการประยุกต์ดีไซน์ 80 ให้เข้ากับความทันสมัยได้อย่างหรูหรา และผสมผสานความเท่สไตล์ retro ไปในตัวอีกด้วย

ที่มา – CarScoops

แสดงความคิดเห็น

เขียนโดย Thanakrit Kongpon