ใน , , , , , ,

NASCAR นำรถ EV ต้นแบบออกมาโชว์

NASCAR ได้นำรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบสำหรับการแข่งขันออกมาโชว์ในงาน Chicago Street Race ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการนำเสนอด้านความยังยื่น พร้อมกับการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์อย่างบริษัท ABB Electrification จากสวีเดน

รถคันนี้เป็นรูปส่งครอสโอเวอร์สมรรถนะสูงเหมือนกับ Ford Mustang Mach-E เป็นการออกจากรถสต็อกแบบดั้งเดิมทั้งหมด เรายังคงไม่สามารถคาดหวังว่ารถยนต์ไฟฟ้าจาก ABB NASCAR ว่าจะเข้ามาแทนที่รถ V8 ที่เผาไหม้เชื้อเพลิงในเร็ว ๆ นี้

A picture of the rear of the new prototype, which has a tall spoiler sticking up from the back.

NASCAR กล่าวว่าคันนี้ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว หนึ่งตัวอยู่ด้านหน้าและสองตัวอยู่ด้านหลัง ขับเคลื่อนโดยแบตเตอรี่ระบายความร้อนแบบ Liquid-cooled 78kWh สามารถสร้างพละกำลังสูงสุดถึง 1,000kW ตามประกาศจากในงาน

NASCAR เขียนว่าคันนี้สร้างอยู่บนแชสซี Next Gen รุ่นดัดแปลง NASCAR ที่เปิดตัวในปี 2022 ซึ่งได้รับการออกแบบโดยคํานึงถึงการเปลี่ยนไปใช้เชื้อเพลิงทางเลือก และทั้งแบรนด์ Chevrolet, Ford และ Toyota ได้ช่วยพัฒนาให้กับคันนี้ด้วย นี่คือคลิปวิดีโอรถยนต์ไฟฟ้าของ NASCAR จากช่อง Fox Sports :

The Associated Press รายงานว่า ก่อนการเปิดตัว รถต้นแบบคันนี้มีมูลค่า 1.5 ล้านเหรียญ (ประมาณ 54.6 ล้านบาท) ขับโดย David Ragan นักแข่ง NASCAR ทาง Ragan กล่าวว่ารอบที่เร็วที่สุดของเขาที่สนาม Martinsville Speedway ในเวอร์จิเนียนั้น “ช้ากว่า 2 ใน 10 วินาที” ถือว่ามากกว่านักแข่งทั่วไป แม้ว่าจะมีอัตราเร่งได้ไวกว่าเกือบ 2 เท่า ไม่น่าแปลกใจที่น้ําหนักเป็นปัจจัยสําคัญส่งผลให้เขาทำเวลาช้าลงจากการเลี้ยว

แม้ว่าจะมีข่าวลือว่า NASCAR จะเปิดตัวรถไฮบริดในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ถึงกระนั้น มันก็สามารถทําสิ่งที่คล้ายกับซีรีส์ Formula E ไฟฟ้าทั้งหมดที่ได้รับการสนับสนุนจาก ABB

ทาง NASCAR กล่าวว่า “อาจสํารวจความเป็นไปได้เกี่ยวกับการแข่งรถที่มีประสิทธิภาพสูง” ตามรายงานของ NBC News

ที่มา : The Verge

แสดงความคิดเห็น

เขียนโดย Nuttanon P.