ใน

เผยสเปค MG S5 รถ SUV ไฟฟ้าล้วน แพลตฟอร์มเดียวกับ MG4 คาดว่าเป็นรุ่นส่งออกสำหรับตลาดต่างประเทศ

MG ได้ขออนุญาตการขายรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่จากหน่วยงาน MIIT ในจีนแล้ว ทำให้เราได้เห็นภาพและทราบข้อมูลสเปคบางส่วนก่อนวางขายอย่างเป็นทางการ มาชมกันว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

เผยสเปค MG S5 รถ SUV ไฟฟ้าล้วน แพลตฟอร์มเดียวกับ MG4 คาดว่าเป็นรุ่นส่งออกสำหรับตลาดต่างประเทศ

MG S5 รถยนต์ SUV ไฟฟ้าขนาดกะทัดรัด มาพร้อมดีไซน์ด้านหน้ารูปทรง X สุดคลาสสิค รับกับไฟหน้าที่ดูโฉบเฉี่ยว กระจังหน้าออกแบบแยกส่วนคล้ายกับ MG Cyberster ด้านล่างมีช่องผ่านอากาศ

ด้านข้างตกแต่งด้วยเส้นสายคล้ายคลื่นลากยาวจากไฟหน้าไปถึงท้ายรถ ส่วนท้ายรถใช้ไฟท้ายแบบยาวเต็มด้านหลัง ลักษณะคล้ายกับ MG4 ตัวเลือกล้อมีขนาด 17 นิ้วและ 18 นิ้ว

MG S5 มีมิติตัวถัง ความยาว 4,476 มม. กว้าง 1,849 มม. สูง 1,621 มม. ระยะฐานล้อ 2,730 มม.

ข้อมูลจาก MIIT ได้แยกข้อมูลรถออกเป็น 2 รุ่น โดยทั้ง 2 รุ่นเป็นระบบขับเคลื่อนล้อหลัง RWD ที่มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า TZ180XS0951 จาก United Automotive Electronics กำลัง 125 kW ความเร็วสูงสุด 170 กม./ชม.

ข้อมูลน้ำหนักรถคาดว่าน้ำหนักรถพื้นฐานจะอยู่ที่ 1,615 กก. และมีข้อมูลน้ำหนักที่แสดงแยกอีก 2 รายการคือ 1,685 กก. และ 1,740 กก. โดยน้ำหนักที่แตกต่างกัน 2 รายการหลังนั้น อาจบ่งบอกถึงความจุแบตเตอรี่ 2 ขนาดที่แตกต่างกัน แต่ทุกรุ่นใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนฟอสเฟต (LFP) จาก SAIC กับ CARL

ส่วนตัวเลือกต่าง ๆ  ของรถที่เผยในข้อมูลของ MIIT นั้น เห็นได้ว่าจะมีหลังคาแบบราโนรามา ตัวเลือกล้อและกระจกมองข้าง

คาดว่า MG S5 จะพัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์มเดียวกันกับ MG4 (Mulan) ซึ่งรายงานก่อนหน้านี้ระบุว่าแพลตฟอร์มดังกล่าวจะใช้กับรถยนต์ไฟฟ้าหลายรุ่น

MG 4 Electric

รวมถึงชื่อ S5 นั้น ถือเป็นครั้งแรกที่ MG ใช้ชื่อขึ้นต้นด้วยตัว S ในประเทศจีน เนื่องจากต้นปีที่ผ่านมา MG ได้ใช้ชื่อ S9 ในรถรุ่น Rising R7 ที่รีแบรนด์ใหม่ จัดแสดงที่เมืองเจนีวา สวิตเซอร์แลนด์ สำหรับวางขายในตลาดยุโรป จึงเป็นไปได้ว่า MG S5 ก็อาจจะเตรียมเป็นรถรุ่นส่งออกด้วยเช่นกัน รอติดตามกันต่อไป

ที่มา carnewschina

แสดงความคิดเห็น

เขียนโดย Sakura P.