ใน , ,

Toyota bZ3c ออกแบบเหมือน Prius แต่ใช้เทคโนโลยีจาก BYD ขายที่จีนเร็ว ๆ นี้

Toyota bZ3c รถยนต์ไฟฟ้า SUV ท้ายแบบ Fastback ออกแบบเหมือน Prius แต่ใช้เทคโนโลยีจาก BYD ขายที่จีนเร็ว ๆ นี้

Toyota bZ3c ออกแบบเหมือน Prius แต่ใช้เทคโนโลยีจาก BYD ขายที่จีนเร็ว ๆ นี้

Toyota ยักษ์ใหญ่ด้านรถยนต์ของญี่ปุ่นได้พึ่งพา BYD ผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ไฟฟ้าของจีนเพื่อช่วยสร้างโมเดลที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่รุ่นล่าสุด

Toyota bZ3C เป็นรถ SUV ไฟฟ้าสไตล์ Prius ใหม่ที่จะผลิตและขายในประเทศจีน นำเข้าร่วมแข่งขันกับกลุ่มรถยนต์ที่กําลังเติบโตของแบรนด์ในประเทศจีน

ตัวอย่างที่งาน Beijing Auto Show 2024 ในเดือนเมษายน CarNewsChina ได้ค้นพบเอกสารการอนุมัติของรัฐบาลสําหรับ bZ3C โดยให้รายละเอียดที่สําคัญเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าคันใหม่ของ Toyota

การออกแบบหลังคาที่ลาดเอียงทำให้นึกถึง Prius รุ่นล่าสุด มิติตัวถังคันนี้จะมีความยาว 4,780 มม. กว้าง 1,866 มม. และสูง 1,510 มม. ฐานล้อยาว 2,880 มม. ยาวขึ้น 155 มม. ระหว่างกันชนและมีเพลาต่อเพลาเพิ่มขึ้น 190 มม.

น้ำหนักตัวรถอยู่ที่ 1,920 กก. มีน้ําหนักเท่ากับ Tesla Model Y รุ่นมอเตอร์เดี่ยว ซึ่งเป็นหนึ่งในคู่แข่งหลักในประเทศจีน

ในขณะที่ Toyota จัดการสไตล์ของ bZ3C และจะถูกสร้างขึ้นกับ FAW พันธมิตรท้องถิ่นในจีน ระบบขับเคลื่อนคันนี้ได้มาจาก BYD

ตามเอกสาร คันนี้มีมอเตอร์ไฟฟ้าด้านหลังส่งกำลัง 200kW สร้างขึ้นโดย FinDreams ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ BYD เช่นเดียวกับแบตเตอรี่ลิเธียมเหล็กฟอสเฟต (LFP)

ตอนนี้ยังไม่มีตัวเลขความจุของแบตเตอรี่อยู่ในเอกสาร มีรายงานชี้ให้เห็นว่า bZ3C จะมีระยะที่วิ่งได้ประมาณ 500-600 กม./ชาร์จ (มาตราฐาน CLTC)

Toyota bZ3C จะมีล้อขนาดตั้งแต่ 18-21 นิ้ว และเลเซอร์ติดตั้งบนหลังคาสําหรับระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่เป็นตัวเลือก

ภาพถ่ายของ bZ3C ก่อนการผลิตเมื่อต้นปีนี้แสดงให้เห็นว่าห้องโดยสารจะมีหน้าจอสัมผัสแบบลอยตัว คอนโซลกลางทั่วไปพร้อมตัวควบคุมด้านบน และแผงหน้าปัดที่อยู่ใกล้กับกระจกหน้ารถ

คาดว่า Toyota bZ3C จะเปิดตัวในประเทศจีนก่อนปี 2025 โดยจะวางจําหน่ายพร้อมกับ bZ3 ของจีนเท่านั้นและ bZ4X จะทำการตลาดทั่วโลก

ที่มา : Carexpert

แสดงความคิดเห็น

เขียนโดย Nuttanon P.