ใน , , , , ,

XPENG P7+ เผยโฉมรถพรางตัวโดย He Xiaopeng ขับมาประชุมงาน Apsara Conference 2024

He Xiaopeng ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง XPENG ได้ขับรถต้นแบบ XPENG P7+ พรางตัวเพื่อขับมาร่วมงานประชุม Apsara Conference 2024 ในหางโจว ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมากจากสื่อ ภาพจากงานเผยตำแหน่งของรถในฐานะ “ยานพาหนะ AI คันแรกของโลก”

XPENG P7+ เผยโฉมรถพรางตัวโดย He Xiaopeng ขับมาประชุมงาน Apsara Conference 2024

ตามรายงานก่อนหน้านี้ XPENG P7+ จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ โดยกลยุทธ์การกำหนดราคามีแนวโน้มที่จะแพงกว่ารุ่น P7 ปัจจุบัน

การประชุม Apsara Conference 2024 ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 19-21 กันยายน มุ่งเน้นไปที่การประมวลผลแบบคลาวด์ AI และเทคโนโลยีในอนาคต มีฟอรัมเกือบ 400 แห่งและพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการขนาด 40,000 ตารางเมตรรวบรวมผู้นำอุตสาหกรรมมาร่วมงาน

ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี และนักประดิษฐ์เพื่อหารือเกี่ยวกับความก้าวหน้า เช่น ปัญญาประดิษฐ์เชิงสร้างสรรค์และการเปลี่ยนแปลงทางอุตสาหกรรม He Xiaopeng คาดว่าจะเข้าร่วมการอภิปรายเกี่ยวกับบทบาทของ AI ในการพัฒนาเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติในการประชุม

P7+ ใช้ดีไซน์ด้านหน้าที่เพรียวบางพร้อมไฟหน้าแบบแยก ส่วนบนรวมแถบไฟ Day time running light ที่เป็นเอกลักษณ์ของ XPENG ส่วนล่างเป็นชุดไฟหน้าส่องสว่าง

กล้องติดตั้งอยู่เหนือป้ายทะเบียนรถ และเซ็นเซอร์เรดาร์ติดตั้งรอบ ๆ P7+ คาดว่าจะใช้ระบบการมองเห็นแบบกล้องสำหรับการขับขี่อัตโนมัติ แบรนด์ได้ยกเลิกการใช้งานเทคโนโลยี LiDAR ซึ่งคล้ายกับระบบ Full Self-Driving (FSD) ของ Tesla

P7+ ที่กำลังจะมาจุดที่แตกต่างจาก P7i อย่างแรกคือเรื่องของมิติตัวถัง P7+ จะมีความยาว 5,056 x กว้าง 1,937 x สูง 1512 มม. พร้อมฐานล้อยาว 3,000 มม. สำหรับการเปรียบเทียบ P7i มีความยาว 4,888 x กว้าง 1,896 x สูง 1,450 มม.

P7+ ใหม่คาดว่าจะสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม SEPA 2.0 ของ XPENG ซึ่งให้ความยืดหยุ่นและประสิทธิภาพที่มากขึ้น

มาพร้อมระบบส่งกำลัง 2 รูปแบบ : มอเตอร์ 180kW สำหรับรุ่นพื้นฐาน และรุ่นมอเตอร์ 230kW ทั้ง 2 รุ่นจะผลิตที่โรงงานอู่ฮั่นของ XPENG รุ่นพื้นฐานมีน้ำหนัก 1,967 กก. รุ่นสเปคสูงกว่ามีน้ำหนัก 2,073 กก. ทั้ง 2 รุ่นคาดว่าจะมีล้อขนาด 18 หรือ 20 นิ้ว ทำความเร็วสูงสุด 200 กม./ชม.

ในแง่ของการออกแบบ P7+ เป็นซีดานสไตล์คูเป้ที่คาดว่าจะปรับปรุงประสิทธิภาพตามหลักอากาศพลศาสตร์และลดการต้านอากาศ ส่วนหลังมีการออกแบบไฟท้ายรูปตัว “C” ที่โดดเด่น กล้องถูกฝังอยู่ในไฟท้าย และรถมีสปอยเลอร์ขนาดเล็กช่วยเพิ่มความสปอร์ต

P7+ จะใช้แบตเตอรี่ลิเธียม (LFP) จาก Eve Power ยังไม่มีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับชุดแบตเตอรี่ สำหรับการผลิตคาดว่าจะเกิดขึ้นที่โรงงานกวางโจวของ XPENG โดยรถยนต์จะเปิดตัวในไตรมาสที่ 4 ของปี 2024

ด้วยการจัดแสดง P7+ ในการประชุม Apsara XPENG ได้เน้นย้ำถึงการมุ่งเน้นอย่างต่อเนื่องในการรวม AI เข้ากับเทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะในขณะที่เตรียมพร้อมสำหรับการเปิดตัวรถอย่างเป็นทางการในปลายปีนี้

ไลน์อัพรถปัจจุบันของ XPENG มีดังนี้ P7i, P5 และ Mona M03 (รถซีดานไฟฟ้า) / G6 และ G9 (รถ SUV ไฟฟ้า) / X9 (รถ MPV ไฟฟ้า) สำหรับ P7i ครั้งหนึ่งเคยเป็นรุ่นที่ขายดีที่สุดสำหรับ XPENG แต่ล่าสุดยอดขายคันนี้กำลังลดลง ทำให้ P7+ เป็นผู้สืบทอดจะมากู้สถานการณ์ให้กับโมเดล P7 อีกครั้ง

ที่มา : Carnewschina

แสดงความคิดเห็น

เขียนโดย Nuttanon P.