ใน ,

Maserati GranCabio Folgore Tignanello ครองเวทีในงาน Chantilly Arts & Elegance Richard Mille

นับเป็นครั้งแรกที่ มาเซราติ ได้นำยนตรกรรมมาจัดแสดงที่งาน ชองติญี อาร์ต แอนด์ เอเลแกนซ์ 
ริชาร์ด มิลล์ (Chantilly Arts & Elegance Richard Mille) อีเวนต์ระดับแนวหน้าของฝรั่งเศส
ที่รวบรวมสุดยอดของยานยนต์และแฟชั่นชั้นสูงไว้ด้วยกัน โดยเริ่มขึ้นช่วงปี 2557 ในบรรยากาศ
อันสง่างามและเปี่ยมด้วยประวัติศาสตร์ของ โดเมนดูชาโตเดอชองติญี (แคว้นอัวส์)

Maserati GranCabio Folgore Tignanello ครองเวทีในงาน Chantilly Arts & Elegance Richard Mille

ไฮไลท์ของค่ายตรีศูล คือ Maserati GranCabio Folgore Tignanello (มาเซราติ กรันคาบริโอ โฟลกอเร่ ทิญญาเนลโล่) ยนตรกรรมสปอร์ต
เปิดประทุน ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วน สร้างขึ้นจากโปรแกรมการปรับแต่งพิเศษแบบเฉพาะตัว เรียกว่า ‘ฟูออริเซรี’ (Fuoriserie) ภายใต้แรงบันดาลใจจากประวัติศาสตร์และบุคลิกอันทรงพลัง
ของไวน์อิตาเลียนชื่อก้องโลก มาร์เคซี อันติโนรี หนึ่งในตระกูลผู้ผลิตไวน์ที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงที่สุดในอิตาลี สะท้อนความหลงใหลและคุณค่าอันแข็งแกร่งของประเพณีและนวัตกรรม 
ที่เปรียบเสมือนจิตวิญญาณของ มาเซราติ มาโดยตลอด

มาเซราติ กรันคาบริโอ โฟลกอเร่ ทิญญาเนลโล่ เป็นรุ่นพิเศษที่ผลิตขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 50 ปีของ ทิญญาเนลโล่ จัดแสดงต่อสารธารณะเป็นครั้งแรกที่งานนี้ หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 
ณ เทศกาลนาปา วัลเลย์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

หลังจากได้รับการประมูลไปในงาน Arts for All Gala 2024 ซึ่งเป็นหนึ่งในงานการกุศลด้านศิลปะและการศึกษาที่สำคัญที่สุดในสหรัฐอเมริกา มาเซราติ กรันคาบริโอ โฟลกอเร่ ทิญญาเนลโล่ 
ก็ถูกนำมาจัดแสดงที่ยุโรป ดึงดูดสายตาของผู้ชมงานชองติญี อาร์ต แอนด์ เอเลแกนซ์ ริชาร์ด มิลล์ ซึ่งเป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบ สำหรับการเฉลิมฉลองความเป็นเอกลักษณ์และการปรับแต่ง
อันประณีต หนึ่งในบทประพันธ์อันล้ำค่าแห่งศิลปะยานยนต์ ที่ถูกรังสรรค์ขึ้นด้วยความเป็นเลิศ
จากตำนานแห่งเมืองโมเดนา

ออกแบบและสร้างขึ้นร่วมกับ มาร์เคซี อันติโนรี มาเซราติ กรันคาบริโอ โฟลกอเร่ ทิญญาเนลโล่ สะท้อนถึงงานฝีมือชั้นสูง ความหรูหรา และความสง่างามทั้งหมดที่เป็นเอกลักษณ์ของยนตรกรรมค่ายตรีศูลมายาวนาน ด้วยความสามารถในการใช้ประโยชน์จากทั้งประเพณีและวิสัยทัศน์ที่ล้ำสมัยในการผลิตของแบรนด์อิตาเลียน

ภายในงาน ชองติญี อาร์ต แอนด์ เอเลแกนซ์ ริชาร์ด มิลล์ มาเซราติ ต้อนรับแขกผู้มีเกียรติ
เข้าสู่โซน ‘Terrazza Italiana by Giorgetti’ บริษัทออกแบบประวัติศาสตร์ที่ก่อตั้งขึ้นใน เมดา 
ช่วงปี 2441 และเป็นผู้นำด้านงานไม้ฝีมือที่ผลิตในอิตาลี ซึ่งทาง Giorgetti ได้ร่วมมือกับค่ายตรีศูลในการรังสรรค์พื้นที่โดยรอบ เพื่อให้ได้รับกลิ่นไอจากคอลเลกชันกลางแจ้ง โดยมี กรันคาบริโอ 
โฟลกอเร่ ทิญญาเนลโล่ ตั้งตระหง่านดึงดูดสายตาผู้คน ที่ตั้งใจมาชื่นชมยนตรกรรมคลาสสิก
และทันสมัยจากแบรนด์หรูที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รักมากที่สุด

นอกจากนั้น สื่อมวลชนและแขกของ มาเซราติ ก็มีโอกาสได้เข้าทดลองขับยนตรกรรมรุ่นล่าสุด อาทิ กรันทูริสโม, กรันคาบริโอ, กรันคาบริโอ โฟลกอเร่, เอ็มซี20 แชโล่ และ เกรคาเล่ โฟลกอเร่ พร้อมชิมไวน์พิเศษจาก มาร์เคซี อันติโนรี

ช่วงเวลาที่ผู้เข้าร่วมงานชองติญี อาร์ต แอนด์ เอเลแกนซ์ ริชาร์ด มิลล์ หลายคนรอคอย 
คือ Concours d’Etat ซึ่งเป็นการประกวดสุดยอดยนตรกรรม 100 คัน ของนักสะสมจากทั่วโลก 
โดยมี มาเซราติ คลาสสิกหลายคันร่วมด้วยอาทิ A6G54 ที่สร้างโดย Frua และ Zagato, 5000GT, ควอตโตปอร์เต้ และ 5000GT (Kidston Collection)

จิโอวานนี เปโรซิโน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดและการสื่อสาร มาเซราติ กล่าวว่า 
”การนำ มาเซราติ กรันคาบริโอ โฟลกอเร่ ทิญญาเนลโล่ มาจัดแสดงภายในงาน ชองติญี อาร์ต แอนด์ เอเลแกนซ์ ริชาร์ด มิลล์ นับเป็นช่วงเวลาสำคัญสำหรับการเฉลิมฉลองความร่วมมือ
อันทรงเกียรติกับ มาร์เคซี อันติโนรี อีกครั้ง หลังการเปิดตัวไปก่อนหน้าในสหรัฐอเมริกา ยนตรกรรมรุ่นนี้ถูกสรรสร้างและได้รับแรงบันดาลใจจากประเพณี นวัตกรรม และงานฝีมือที่ผลิตในอิตาลี 100% 
ทำให้ กรันคาบริโอ โฟลกอเร่ ทิญญาเนลโล่ สามารถสะท้อนภาพลักษณ์ความหรูหรา และตัวตนของแบรนด์ได้อย่างดีเยี่ยม อีกทั้งเป็นตัวอย่างของการผลิตแบบสั่งทำพิเศษ ภายใต้โปรแกรม 
ฟูออริเซรี เพื่อให้ลูกค้าได้รังสรรค์ยนตรกรรมในฝันที่เป็นเอกลักษณ์ สมรรถนะดีเยี่ยม ใช้วัสดุ
ชั้นเลิศ ภายใต้คุณภาพและประณีตสูงสุด บ่งบอกถึงอัตลักษณ์และดีเอ็นเอของค่ายตรีศูล ที่มุ่งเน้นนวัตกรรม มองไปสู่อนาคต และกำหนดแนวคิดของ ‘ความหรูหราสไตล์อิตาเลียน’ ได้ดีที่สุด”

ข่าวประชาสัมพันธ์จาก Maserati ประเทศไทย

แสดงความคิดเห็น

เขียนโดย Nuttanon P.