ใน ,

พบ Tesla Model Y Juniper ทดสอบในสเปนเป็นครั้งแรก อาจเป็นสัญญาณเตรียมเปิดตัวในยุโรปเร็ว ๆ นี้

เมื่อไม่นานมานี้ มีผู้พบเห็นรถต้นแบบ Tesla Model Y Juniper วิ่งทดสอบใน Mataró ประเทศสเปน ถือเป็นการพบเห็นครั้งแรกที่ทดสอบนอกสหรัฐอเมริกา ชี้ให้เห็นว่า Tesla กำลังทดสอบ Model Y ใหม่ในตลาดยุโรป ซึ่งอาจจะเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับการผลิตจำนวนมากในยุโรป

พบ Tesla Model Y Juniper ทดสอบในสเปนเป็นครั้งแรก อาจเป็นสัญญาณเตรียมเปิดตัวในยุโรปเร็ว ๆ นี้

จากภาพถ่าย Spyshot จาก Eduardo Arcos เห็นได้ว่าตำแหน่งของทะเบียนถูกย้ายลงไปอยู่ที่กันชนหลังจากรุ่นเดิมติดตั้งอยู่บนฝากระโปรงหลังรถ สอดคล้องกับการพบเห็นก่อนหน้านี้ที่ไฟท้ายเป็นแบบพาดยาวเต็มด้านหลังรถ ซึ่งอาจจะเป็นตำแหน่งใกล้กับป้ายทะเบียนเดิม

การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือ การออกแบบภายนอกที่มาพร้อมกันชนหน้าและกันชนหลังที่ปรับปรุงใหม่ ซึ่งการออกแบบใหม่นี้จะช่วยปรับปรุงหลักอากาศพลศาสตร์ ลดค่าสัมประสิทธ์แรงเสียดทานได้มากขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ได้มากขึ้น

นอกจากจะปรับปรุงภายนอกแล้ว คาดว่าภายในก็จะได้รับการปรับปรุงครั้งใหญ่ด้วยเช่นกัน คาดว่า Model Y Junier จะมาพร้อมภายในที่ใช้วัสดุพรีเมียมมากขึ้น และปรับปรุงรูปแบบภายในใหม่ ให้มีความสะดวกสบายและมีคุณภาพที่ดีขึ้น แต่ยังคงรักษาความเรียบง่ายตามสไตล์ของ Tesla เอาไว้

Tesla เคยเผยว่า Model Y ใหม่จะได้รับการอัปเกรดการออกแบบภายในด้วยพวงมาลัยใหม่ มีไฟ Ambient Light รอบห้องโดยสาร และปรับปรุงภายในโดยรวมให้ดูสวยงามยิ่งขึ้น และอาจจะมีหน้าจอสำหรับผู้โดยสารด้านหลังเพิ่มเติม เพื่อรับชมความบันเทิง

สื่อคาดเดาว่า Model Y Juniper กำลังผลิตที่โรงงาน Gigafactory Berlin ถ้าหากเป็นความจริง ก็เป็นไปได้ว่าบริษัทกำลังเตรียมการผลิตจำนวนมากเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั่วยุโรป และการผลิตในยุโรปนั้นยังช่วยลดต้นทุนการนำเข้าและลดเวลาการส่งมอบได้อีกด้วย

ก่อนหน้านี้เราคงได้เห็นการทดสอบ Tesla Model Y Juniper ในสหรัฐอเมริกากันมาบ้างแล้ว แต่การพบเห็นครั้งนี้เป็นการทดสอบนอกยุโรปเป็นครั้งแรก จึงสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟน Tesla ในยุโรปเป็นอย่างมาก เนื่องจากต่างก็คาดหวังว่า Tesla จะเปิดตัวและผลิตรถรุ่นใหม่นี้ในโซนดังกล่าวเร็ว ๆ นี้ ก็รอติดตามกันต่อไป

ที่มา vehiclesuggest

แสดงความคิดเห็น

เขียนโดย Sakura P.