ใน

Avatr 07 และ Neta L จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกที่ใช้แบตเตอรี่ Freevoy ใหม่ของ CATL

Avatr 07 และ Neta L จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกที่ใช้แบตเตอรี่ Freevoy ของ CATL ซึ่งเป็นแบตเตอรี่ที่ออกแบบมาสำหรับรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) โดยเฉพาะ

Avatr 07 และ Neta L จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกที่ใช้แบตเตอรี่ Freevoy ใหม่ของ CATL

CATL เปิดตัวแบตเตอรี่ใหม่ชื่อว่า Freevoy เมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา แบตเตอรี่ใหม่นี้ออกแบบมาสำหรับรถยนต์ไฮบริด โดยให้ระยะทางไฟฟ้าล้วนมากกว่า 400 กม. และรองรับการชาร์จ 4C ชาร์เร็ว 10 นาที วิ่งได้ 280 กม.

หลังจากการเปิดตัวแบตเตอรี่ Freevoy ผู้ผลิตรถยนต์ Avatr และ Neta ก็ได้ออกมาประกาศว่ารถยนต์ไฟฟ้าเวอร์ชันขยายระยะทาง EREV รุ่นล่าสุดของแบรนด์จะติดตั้งแบตเตอรี่ Freevoy

รถยนต์ในแบรนด์ Neta ที่จะได้ใช้แบตเตอรี่ Freevoy คือรุ่ Neta L EREV รุ่นท็อป เปิดตัวเมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา แบตเตอรี่ Freevoy ที่ใช้เป็นแบตเตอรี่ NMC ความจุ 43.9 kWh ระยะทางวิ่งไฟฟ้าล้วน 310 กม. (CLTC) ส่วนระยะทางวิ่งรวมสูงสุด 1,160 กม. ชาร์จแบตเตอรี่ 30%-80% ในเวลา 19 นาที

ส่วนแบรนด์ Avatr นั้น แบตเตอรี่ Freevoy จะถูกติดตั้งในรถรุ่น Avatr 07 EREV เปิดตัวเมื่อวันที่ 26 กันยายน จะติดตั้งแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนฟอสเฟส ความจุ 39.05 kWh ระยะทางวิ่งไฟฟ้าล้วน 230 กม. (CLTC) ส่วนระยะทางวิ่งรวมสูงสุด 1,152 กม. ชาร์จแบตเตอรี่ 30%-80% ในเวลา 15 นาที

การข้อมูลแบตเตอรี่รถยนต์ของทั้งสองแบรนด์ที่ใช้แบตเตอรี่ Freevoy เห็นได้ว่า แบตเตอรี่สามารถใช้เคมีที่แตกต่างกันได้ และยังใช้ชั้นป้องกันระดับนาโน ซึ่งคุณสมบัติหลักของแบตเตอรี่นี้คือ การผสานเทคโนโลยีโซเดียมไอออน ที่ช่วยให้สามารถปล่อยประจุแบตเตอรี่ที่อุณหภูมิ -40°C และชาร์จที่อุณหภูมิ -30°C ได้ ทำงานในสภาพอากาศหนาวจัดได้ดี

Avatr และ Neta เป็นผู้ผลิตที่เป็นพันธ์กับ CATL โดย Avatr เกิดจากความร่วมมือระหว่าง Changan, Huawei และ CATL ส่วนของ Neta เกิดจากบริษัทแม่ Hozon ลงนามข้อตกลงหุ้นส่วนเวลา 10 ปี กับ CATL

ทั้งสองแบรนด์ได้เปรียบมากกว่าผู้ผลิตรถยนต์พลังงานใหม่รายอื่น ๆ เนื่องจากได้นำแบตเตอรี่ Freevoy มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าก่อนผู้ผลิตอื่น ๆ ถือเป็นโอกาสที่ดีในปรับปรุงและสร้างยอดขายรถยนต์ EREV ให้เติบโตมากยิ่งขึ้น

ที่มา carnewschina

แสดงความคิดเห็น

เขียนโดย Sakura P.