ใน ,

ยูโอบี สนับสนุน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ขยายธุรกิจรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในไทยผ่านสินเชื่อสีเขียว

ธนาคารยูโอบี สนับสนุนสินเชื่อให้แก่ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) สำหรับการนำเข้า ORA Good Cat จากประเทศจีน พร้อมต่อยอดการขยายตัวทางธุรกิจของอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย

ยูโอบี สนับสนุน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ขยายธุรกิจรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในไทยผ่านสินเชื่อสีเขียว

ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ประกาศมอบสินเชื่อสีเขียวกว่า 400 ล้านบาท ให้แก่ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) เพื่อสนับสนุนการนำเข้า ORA Good Cat รถยนต์ไฟฟ้า 100% จากประเทศจีน พร้อมต่อยอดการขยายตัวทางธุรกิจของอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย

ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นการขยายความร่วมมือจากเดิมที่ทางธนาคารยูโอบีได้สนับสนุนสินเชื่อให้แก่ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ในการเข้ามาทำตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทยเป็นครั้งแรก ซึ่งตอกย้ำให้เห็นถึงความความมุ่งมั่นของธนาคารในการสนับสนุนบริษัทที่มีแนวทางการดำเนินธุรกิจเพื่อความยั่งยืนและมีเป้าหมายในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนให้เป็นศูนย์

เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) เป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของภูมิภาคเอเชียและตั้งเป้าจะเป็นผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าชั้นนำของอุตสาหกรรม สินเชื่อทางการเงินที่ธนาคารยูโอบีสนับสนุนในครั้งนี้จะช่วยผลักดันแผนการขยายธุรกิจ และขับเคลื่อนการสร้างนวัตกรรมเพื่อการเติบโตในประเทศไทยให้ประสบความสำเร็จได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

ปัจจุบันรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ORA Good Cat มียอดขายกว่าหนึ่งในสามของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทั้งหมดที่ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) นำเข้าและจำหน่ายในปี 2565 บริษัทเชื่อมั่นว่าตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง จึงตั้งเป้าที่จะเพิ่มยอดขายในกลุ่มรถยนต์ขนาดเล็ก (compact car) ในปีนี้ พร้อมเปิดโรงงานผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในไทยอย่างเป็นทางการภายในปี 2567

สินเชื่อสีเขียวที่มอบให้แก่ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ในครั้งนี้อยู่ภายใต้โครงการ UDrive โซลูชันทางการเงินแบบครบวงจรที่ถูกออกแบบมาสำหรับระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อความยั่งยืน ภายใต้กรอบแนวคิดการเข้าถึงเงินทุนที่ยั่งยืนเพื่อเมืองอัจฉริยะของยูโอบี (UOB Smart City Sustainable Finance Framework)

ที่มา – ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน)

แสดงความคิดเห็น

เขียนโดย Thanakrit Kongpon