ใน

Zeekr 007 ขึ้นแท่นเป็นรถ EV ที่เร็วที่สุดอันดับ 5 แซง Model S Plaid หลังทดสอบในสนามที่ได้รับอนุมัติจาก FIA Circuit

Zeekr 007 รุ่น Performance เข้าทดสอบในสนามแข่ง Zhejiang Circuit ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าตำแหน่งอันดับ 5 ของรถยนต์ไฟฟ้าล้วนที่เร็วที่สุด

Zeekr 007 ขึ้นแท่นเป็นรถ EV ที่เร็วที่สุดอันดับ 5 แซง Model S Plaid หลังทดสอบในสนามที่ได้รับอนุมัติจาก FIA Circuit

Zeekr ประกาศว่ารถยนต์ไฟฟ้าซีดาน Zeekr 007 รุ่น Performance ทำเวลาวิ่งรอบสนามได้ 1:41.740 ที่สนาม Zhejiang Circuit แซงสถิติของ Xiaomi SU7 1:42.163 ทำให้เป็นรถยนต์ไฟฟ้าล้วนที่เร็วที่สุดเป็นอันดับ 5 และอยู่ในอันดับที่ 48 ในสนาม Zhejiang International Circuit ที่ FIA อนุมัติด้วยอันดับที่ 48 นำหน้า Porsche Taycan Turbo S และ Tesla Model S Plaid

สนาม Zhejiang Circuit ออกแบบโดย Apex Circuit Design และได้รับการอนุมัติโดย FIA ให้เป็นสนามระดับ 2 มีระยะทาง 3.2 กม. และมีความสูง 22 ม. สนามแบ่งออกเป็น 2 เส้นทางคือ เส้นทางทิศตะวันออกและทิศตะวันตก มี 16 โค้งที่มีมุมและระดับความสูงแตกต่างกัน

Zeekr 007 รุ่น Performance ขับเคลื่อนสี่ล้อ (AWD) มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า กำลังสูงสุด 475 kW แรงบิด 719 Nm อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 2.84 วินาที โดดเด่นด้วยล้อขนาด 20 นิ้ว พร้อมยางสมรรถนะสูง ด้านหลังติดตั้งดิฟฟิวเซอร์คาร์บอนไฟเบอร์

นอกจากนี้ในรุ่น Performance ยังมีการปรับปรุงเหล็กกันโคลงและมีช่วงล่างที่แข็งขึ้น (ด้านหน้า 40% และด้านหลัง 25.5%) เพื่อปรับปรุงการควบคุมแบบไดนามิก โดยการทำงานของระบบลดการสั่นสะเทือนแม่เหล็กไฟฟ้า CCD เพื่อปรับเปลี่ยนแบบเรียลไทม์ และมีระบบควบคุมการยึดเกาะถนน TCS ที่ช่วยลดการลื่นไถลของล้อ ในขณะที่คาลิปเปอร์ Akebono และเบรค Brembo ช่วยให้เบรกได้อย่างมั่นคง ด้วยระยะการเบรคที่ 34.4 ม. จากการขับขี่ 100 กม./ชม.

ภายนอกของ Zeekr 007 รุ่น Performance มาพร้อมตัวถังสีเหลือแบบ Kung Fu Yellow ส่วนภายในตกแต่งด้วยหนังกลับสีส้มและใช้เบาะนั่งแบบสปอร์ตปรับได้ 18 ทิศทาง และห้องโดยสารมีอินเทอร์เฟซ HMI แบบพิเศษด้วย

รายงานเผยว่า Zeekr 007 จะมีรุ่น Station Wagon ซึ่งอยู่ในระหว่างการพัฒนา หลังจากที่ Zeekr ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ค ในสหรัฐอเมริกา บริษัทได้ระดมทุนตลาดหลักทรัพย์ 441 ล้านหุ้น โดยการอัดฉีดเงินทุนครั้งนี้จะช่วยให้ Zeekr สามารถขยายไปสู่ตลาดต่างประเทศ และมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายในอนาคต

ที่มา carnewschina

แสดงความคิดเห็น

เขียนโดย Sakura P.