ใน

BMW กำลังพัฒนารถยนต์ Series 1 และ Series 2 ให้เป็นรถยนต์ไฟฟ้าราคาไม่แพง สำหรับกลุ่มคนรุ่นใหม่

BMW กำลังพัฒนารถ Compact Class เวอร์ชันไฟฟ้า ด้วย BMW Series 1 และ Series 2 ที่จะกลายเป็นรถยนต์ไฟฟ้าราคาไม่แพงของแบรนด์ เจาะกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ คาดว่าเปิดตัวปี 2027 เป็นต้นไป

BMW กำลังพัฒนารถยนต์ Series 1 และ Series 2 ให้เป็นรถยนต์ไฟฟ้าราคาไม่แพง สำหรับกลุ่มคนรุ่นใหม่

BMW เตรียมขยายตลาดไปสู่ลูกค้ากลุ่มใหม่ ด้วยการพัฒนา BMW Series 1 และ Series 2 ให้เป็นรถยนต์ไฟฟ้าราคาไม่แพง โดยมีเป้าหมายดึงดูดกลุ่มลูกค้าอายุน้อยหรือคนรุ่นใหม่ ซึ่งรถยนต์ไฟฟ้าทั้ง 2 รุ่นนี้กำลังยอยู่ระหว่างการพัฒนาในเมืองมิวนิก เยอรมนี

ข้อมูลจาก AutoCar เผยว่า BMW Series 1 เวอร์ชันไฟฟ้า (EV) จะวางจำหน่ายในรูปแบบแฮชแบ็ค ส่วน Series 2 นั้นจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าซีดานที่สืบทอดมาจาก BMW i3 และการวางขายจะควบคู่ไปกับรถยนต์รุ่นเดียวกันในเวอร์ชันน้ำมัน

Bernd Koerber หัวหน้าฝ่ายบริหารด้านผลิตภัณฑ์แบแบรนด์ ให้ข้อมูลกับ AutoCar ว่า BMW ต้องการเชื่อมต่อกับคนรุ่นใหม่ และจะขยายธุรกิจในทุกตลาด พร้อมเสริมว่า BMW มี 2 แบรนด์ในกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ ซึ่งหนึ่งในแบรนด์อย่าง MINI ก็มีบทบาทสำคัญด้วย

หลังจากที่คู่แข่ง Mercedes-Benz เลิกผลิต A-Class ในปี 2026 ทาง BMW ได้มองว่าสิ่งนี้เป็นโอกาสสำคัญ ที่ BMW Series 1 เวอร์ชันไฟฟ้าอาจแย่งส่วนแบ่งตลาดได้

คาดว่า BMW Seires 1 เวอร์ชันไฟฟ้านั้นจะเปิดตัวในปี 2027 และตามมาด้วย BMW Series 2 ในปี 2028 และ EV ทั้งสองรุ่นนี้จะพัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้า Neue Klasse ของ BMW ที่เปิดตัวในเดือนกันยายนปีที่แล้ว มาพร้อมเทคโนโลยีขั้นสูงและมีประสิทธิภาพ

ก่อนหน้านี้ BMW ได้จัดแสดงแนวคิดรถยนต์ไฟฟ้าซีดาน Neue Klasse X พร้อมเผยว่าแพลตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้าใหม่นี้จะมีระยะทางเพิ่มขึ้น 30% การชาร์จเร็วขึ้น 30% และปรับปรุงประสิทธิภาพดีขึ้น 25%

Oliver Zips ซีอีโอของ BMW ได้กล่าวว่า บริษัทจะเปิดตัว Neue Klase EV 6 คัน ภายใน 24 เดือน จาก SAV ไปจนถึงซีดาน

นอกจากนี้แหล่งข่าวของ BMW ยังให้ข้อมูลว่า ในแพลตฟอร์ม Neue Klase นี้จะมี 2 รุ่นย่อย ได้แก่ NBx ที่เป็นรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและสี่ล้อ และ NAx ที่เป็นรุ่นขับเคลื่อนล้อหลังและสี่ล้อ คาดว่าซีดาน Neue Klasse X จะใช้แพลตฟอร์ม NAx ส่วน Series 1 และ 2 จะเป็นรถรุ่นแรก ๆ  ที่ใช้แพลตฟอร์ม NBx

ที่มา electrek

แสดงความคิดเห็น

เขียนโดย Sakura P.