ใน ,

เปิดตัว Deepal S07 เวอร์ชันปรับโฉมของ S7 ในจีน มาพร้อมระบบช่วยเหลือการขับขี่ Qiankun ADS และการอัปเกรดอื่น ๆ

Deepal S07 เวอร์ชันปรับโฉมของ S7 เดิมเปิดตัวในประเทศจีนอย่างเป็นทางการ โดยการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในรุ่นใหม่นี้คือ ระบบ Qiankun ADS จาก Huawei ยังไม่เผยราคาอย่างเป็นทางการ

เปิดตัว Deepal S07 ในจีน มาพร้อมระบบช่วยเหลือการขับขี่ Qiankun ADS และการอัปเกรดอื่น ๆ

ก่อนหน้านี้ในประเทศจีนวางขายรถรุ่นนี้ด้วยชื่อว่า Deepal S7 ล่าสุดก็ได้มีการปรับโฉมรุ่นใหม่มาพร้อมชื่อว่า Deepal S07 ซึ่งเหมือนกับชื่อที่ใช้ในประเทศไทย (รุ่นแรก) เพื่อเตรียมสำหรับวางขายในยุโรป โดยไม่ให้ชื่อซ้ำกับ Audi S7

Deepal S07 ใหม่นี้มีดีไซน์ภายนอกเกือบจะเหมือนกับรุ่นแรกทั้งหมด รวมถึงมิติตัวถังด้วย แต่จะแตกต่างกันตรงที่ใช้ไฟแบบโต้ตอบอัจฉริยะที่มีไฟ LED มากถึง 696 ดวง สามารถฉายภาพโต้ตอบได้ด้วย เช่น แจ้งสัญญาณไปยังคนเดินถนน การเตือนสถานะการขับขี่ และภาพเคลื่อนไหวพิเศษ ซึ่งผู้ใช้สามารถปรับแต่งแสงได้

ข้อมูลจาก MIIT ประเทศจีนเผยว่า Deepal S07 ใหม่จะมาพร้อมเวอร์ชันไฟฟ้าล้วนและ EREV โดยระบบส่งกำลังของเวอร์ชันไฟฟ้าล้วนใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว ระยะทางสูงสุด 620 กม. (CLTC) ส่วนเวอร์ชัน EREV ใช้เครื่องยนต์ JL473QJ 1.5L กำลังสูงสุด 70kW มี 2 รุ่นย่อยที่มีระยะทางวิ่งด้วยไฟฟ้าล้วนแตกต่างกัน คือ 121 กม. และ 200 กม. ระยะทางรวมสูงสุด 1,120 กม.

ตัวถังมีให้เลือก 7 สี ด้วยกัน ได้แก่ ด้แก่ Star Black, Cold Star White, Moon Rock Grey, Blazing Cloud Orange, Polar Yellow, Nebula Blue และ Star Blue

ภายในของ Deepal S07 ใหม่ยังคงอิงกับดีไซน์เดิม มาพร้อมพวงมาลัยมัลติฟังก์ชันแบบสองก้าน หน้าจออินโฟเทนเมนต์กลางขนาด 15.6 นิ้ว 2.5K หมุนซ้ายและขวาได้ 15 องศา ฝั่งคนขับไม่มีแผงหน้าปัด แต่มีหน้าจอ AR HUD แสดงผลข้อมูลการขับขี่ที่กระจกหน้า พื้นที่การแสดงผล 55 นิ้ว

ระบบของรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยชิป Qualcomm Snapdragon 8155 พร้อม RAM 16GB และที่เก็บข้อมูล 128GB ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Deepal OS และมีระบบโต้ตอบ Deepal GPT ที่ปรับปรุงการสื่อสารระหว่างผู้ใช้กับรถยนต์

คุณสมบัติอื่น ๆ ของ Deepal S07 ได้แก่ ประตู้ไร้กรอบมีระบบดูดไฟฟ้าแบบเงียบ ด้านหน้าใช้กระจก 2 ชั้นที่ลดเสียงรบกวนได้มากขึ้น เบาะนั่งผู้ขับขี่และมีระบบนวด เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้ามีที่พักขา ภายในห้องโดยสารมีระบบ Cloud suspension cabin ที่ปรับเบาะนอนได้ 120 องศา มาพร้อมลำโพง 14 ตัว หลังคาพาโนราคาขนาด 1.9 ตารางเมตร ภายในมีตัวเลือกสีเขียว สีดำ และสีส้ม

การเปลี่ยนแปลงที่โดดเด่นที่สุดของ Deepal S07 ใหม่คือ ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Qiankun ADS 3.0 SE ใหม่จาก Huawei โดย Qiankun นั้นเป็นชื่อใหม่ของบริการ ADS สามารถใช้งานได้ตั้งแต่เวอร์ชัน 3.0 เนื่องจาก Deepal เป็นแบรนด์รถยนต์ราคาประหยัด จึงไม่มีการติดตั้ง LiDAR จึงได้ใช้ Qiankun 3.0 SE มาเป็นระบบ Vision แทนที่ระบบ Huawei ADS Basic Intelligent Driving เดิมในรุ่น S7

Qiankun ADS 3.0 SE ปัจจุบัน สามารถช่วยเหลือในการขับขี่ด้วยความเร็วสูง การจอดรถอัจฉริยะ และมีรายงานว่าแผนกระบบขับขี่อัจฉริยะของ Huawei เริ่มสำรวจความเป็นไปได้ในการใช้งานระบบนี้ในต่างประเทศแล้ว ถ้าหาก Deepal สามารถส่งมอบรถพร้อมระบบช่วยเหลือการขับขี่ที่ฉลาดขึ้นนี้ได้ คาดว่าจะเป็นจุดขายที่แข็งแกร่ง

สำหรับในประเทศไทยนั้น Deepal ได้เปิดตัวและวางขายรถยนต์ไฟฟ้า 2 รุ่นด้วยกันคือ Deepal S07 (Deepal S7 ในจีน) และ Deepal L07 (Deepla SL03 ในจีน) ในนามของ Changan ช่วงครึ่งแรกของปีนี้มียอดขายถึง 11,000 คันในไทย บริษัทเตรียมขยายไปอีกกว่า 70 ประเทศในปีหน้า

ที่มา carnewschina

รีวิว Deepal S07 ขับถนนจริงเป็นไง รถไฟฟ้าเพื่อครอบครัว ฟังก์ชันเยอะ ติดนุ่มสบาย

แสดงความคิดเห็น

เขียนโดย Sakura P.