ใน ,

Tesla เตรียมเริ่มผลิต Model Y รุ่น 7 ที่นั่งในจีนเดือนตุลาคมนี้ สำหรับเปิดตัวในตลาดจีนและยุโรป

สื่อในประเทศจีนรายงานว่า Tesla วางแผนเริ่มผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Model Y รุ่น 7 ที่นั่งจำนวนมากในโรงงาน Gigafactory Shanghai ในเดือนตุลาคมนี้ เพื่อวางขายในตลาดจีนและยุโรป

Tesla เตรียมเริ่มผลิต Model Y รุ่น 7 ที่นั่งในจีนเดือนตุลาคมนี้ สำหรับเปิดตัวในตลาดจีนและยุโรป

รายงานจากสื่อท้องถิ่น NDB ระบุว่า รถยนต์ Model Y พร้อมเบาะ 3 แถวหรือ 7 ที่นั่งที่ผลิตในประเทศจีน ได้ผ่านกระบวนการรับรองสำหรับตลาดสหภาพยุโรปแล้ว รายงานเผยข้อมูลเพิ่มเติมว่า Model Y รุ่น 7 ที่นั่งใหม่นี้จะมีน้ำหนักมากกว่ารุ่นมาตรฐานแบบ 5 ที่นั่งถึง 45 กก.

ต่อมาสื่อ CarNewsChina ได้ติดต่อแหล่งข่าวลับภายในโรงงาน Gigafactory Shanghai ได้รับข้อมูลว่า การผลิตรถยนต์ Model Y รุ่น 7 ที่นั่งยังไม่ได้เริ่มต้นขึ้น เนื่องจากมีการวางแผนจะเริ่มผลิตในเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งแหล่งข่าวปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลเพิ่มเติม

ปัจจุบันโรงงาน Gigafactory Shanghai ผลิตรถยนต์อยู่ 2 รุ่น ได้แก่ Model 3 และ Model Y โดยทั้ง 2 รุ่นเป็นแบบ 5 ที่นั่งเท่านั้น

รถยนต์ไฟฟ้า Model Y รุ่น 7 ที่นั่ง เปิดตัวครั้งแรกในปี 2021 ในตลาดสหรัฐอเมริกาและปัจจุบันก็ยังคงวางขายอยู่ ซึ่งมีสำหรับ Model Y รุ่น Long Range AWD เท่านั้น เมื่อเลือกเป็นรูปแบบ 7 ที่นั่ง จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอยู่ที่ 2,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ

Model Y ถือเป็นรถ SUV ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในประเทศจีน ถึงแม้ว่าจะเปิดตัวและวางขายมาหลายปีแล้ว แต่ก็ยังคงทำยอดขายในปี 2024 ตั้งแต่เดือนมกราคม – กรกฎาคม ถึง 300,000 คัน ซึ่งยอดขายดีกว่า Model 3 Refreshed มาก

ก็ต้องรอติดตามกันต่อไปว่า Tesla จะผลิตและวางขาย Model Y รุ่น 7 ที่นั่งในจีนและยุโรปหรือไม่ รวมถึงโรงงานแห่งนี้ก็เป็นโรงงานที่ผลิตรถยนต์สำหรับส่งออกมายังประเทศไทยด้วย คงต้องรอลุ้นกันในอนาคตว่า Tesla จะนำรุ่น 7 ที่นั่งมาขายที่ไทยด้วยหรือไม่

ที่มา carnewschina

แสดงความคิดเห็น

เขียนโดย Sakura P.