ใน , ,

Maxus eTerron 9 กระบะไฟฟ้าขนาดกลาง เตรียมบุคตลาดยุโรป

SAIC เปิดตัวรถกระบะรุ่นใหม่ Maxus eTerron 9 ที่งาน IAA Hanover Auto Show ในเยอรมนี แบรนด์ Maxus ตั้งใจที่จะปล่อยรถทั้งหมด 10 รุ่นภายในสิ้นปี 2025

Maxus eTerron 9 กระบะไฟฟ้าขนาดกลาง เตรียมบุคตลาดยุโรป

Maxus eTerron 9 เป็นรุ่นการผลิตจริงจากคอนเซ็ปรถกระบะ GST ที่จัดแสดงในงาน Shanghai Auto Show เมื่อปีที่แล้ว สำหรับรถคอนเซ็ปนี้จะมีโดรนขนาดใหญ่อยู่ในท้ายรถพร้อมกับจักรยานเสือภูเขา คันนี้จะเน้นการใช้งานสำหรับไลฟ์สไตล์กลางแจ้ง

คอนเซ็ปกระบะ Maxus (LDV) GST

นอกจากนี้ชื่อ eTerron 9 จะเป็นชื่อกระบะสำหรับการนำส่งออกสู่ตลาดต่างประเทศ เมื่อเร็ว ๆ นี้ ข้อมูลรายชื่อกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ (MIIT) แสดงให้เห็นว่ารถกระบะไฟฟ้าคันนี้เป็นที่รู้จักในชื่อ Interstellar X ในตลาดจีน

 Maxus Interstellar X

Maxus eTerron 9 รถกระบะไฟฟ้าจีนขนาดกลางถึงขนาดใหญ่คันแรกที่จะนำส่งออก การวัดตาม MIIT สําหรับ Interstellar X คือ ยาว 5,500 (5,630) x กว้าง 2,005 x สูง 1,860 (1,874) มม. ในขณะที่ฐานล้ออยู่ที่ 3,300 มม.

คันนี้ใช้มอเตอร์คู่ส่งกำลัง 138kW ที่เพลาหน้าและ 216kW ที่เพลาหลัง รุ่นผลิตจริงยังคงนำ Frunk เหมือนคอนเซ็ปให้ได้ใช้งาน แต่กลับไม่มีโดรนอยู่ท้ายรถแล้ว

ยอดขายส่งออกสะสมของรถกระบะ SAIC ภายใต้แบรนด์ Maxus ทำได้สูงมากกว่า 180,000 คัน โดยยอดขายรวมทั้งในยุโรป ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และอเมริกาคิดเป็นมากกว่า 90% ของทั้งหมด

Xie Jiayue รองผู้จัดการทั่วไปของ SAIC Maxus กล่าวในงานแถลงข่าวในงานฮันโนเวอร์ ว่าแบรนด์จะขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ในยุโรปด้วยรุ่นใหม่ทั้งหมด 10 รุ่นภายในปี 2025 มีการอ้างว่า Maxus คิดเป็น 58% ของยอดขายรถยนต์พลังงานใหม่ของ SAIC ในยุโรป

Maxus มีต้นกําเนิดมาจากอดีตผู้ผลิตรถตู้เชิงพาณิชย์อย่าง British LDV Group จนทาง SAIC ได้เข้าซื้อบริษัทในปี 2010 ก่อนที่จะเปิดตัวรถตู้ Maxus คันแรกในปี 2011 โดยก่อนหน้า Maxus เป็นชื่อโมเดลของ LDV แต่ปัจจุบันกลายเป็นชื่อแบรนด์

สำหรับบางตลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งสหราชอาณาจักร ไอร์แลนด์ และออสเตรเลีย แบรนด์ยังคงขายภายใต้ชื่อ LDV มากกว่าชื่อ Maxus ที่ใช้ในประเทศจีนและตลาดอื่น ๆ ส่วนใหญ่ แต่สำหรับ Maxus ในประเทศไทย รถกระบะ Maxus จะใช้ชื่อภายใต้แบรนด์ MG เช่นเดียวกันกับ Maxus 9 และ 7 นั่นเองครับ

ที่มา : Carnewschina

แสดงความคิดเห็น

เขียนโดย Nuttanon P.