ใน ,

Elon Musk กล่าว.. รถ EV รุ่นต่อไปจะรองรับโหมดอัตโนมัติ

Elon Musk กล่าว รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นต่อไปจากนี้ จะเป็นรถที่ทำงานแบบอัตโนมัติเกือบทั้งคัน แต่ก็ยังไม่บอกอย่างเต็มปากว่าจะผลิตรถที่ขับเคลื่อนอัตโนมัติ ซึ่งอาจจะเป็น Robotaxi หรือไม่..

Elon Musk กล่าว.. รถ EV รุ่นต่อไปจะรองรับโหมดอัตโนมัติ

Elon Musk ผู้เป็น CEO จากทาง Tesla ผู้ที่มักจะพูดอะไรอย่างตรงไปตรงมาอยู่เสมอ แต่เขาก็เคยให้คำมั่นสัญญาว่าจะพัฒนารถยนต์ไร้คนขับมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว แม้ว่ามันจะยังไม่เกิดขึ้นก็ตาม เมื่อไม่นานมานี้ CEO ท่านนี้ก็ได้แชร์ข้อมูลว่า รถ EV รุ่นต่อไปของเขานี้ จะมีระบบการทำงานแบบอัตโนมัติเกือบทั้งคัน

อย่างไรก็ตามย้อนกลับไปในปี 2020 Elon Musk ได้บอกว่าอีก 3 ปีข้างหน้า (ซึ่งก็คือปี 2023 นี้) บริษัทของเขาอาจส่งมอบรถยนต์ไร้คนขับในราคา 25,000 ดอลลาร์ ( 8.76 แสนบาท)

แต่ในการแถลงครั้งล่าสุดของ Elon Musk ในการประชุม Morgan Stanley เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2023 ได้กล่าวว่ารถ Tesla รุ่นล่าสุดที่กำลังจะเปิดตัวนี้จะสามารถรองรับโหมดการทำงานด้วยระบบอัตโนมัติ

ดูเหมือนว่าการประชุมครั้งล่าสุดนี้ Musk ระมัดระวังคำพูดของเขาเป็นอย่างมาก เนื่องจากอาจมีคนโต้แย้งว่า Tesla ก็มีรถที่ติดตั้งระบบ Full-self Driving ประมาณ 400,000 คัน แต่สิ่งที่เขาไม่ได้พูดซะทีเดียวว่ารถรุ่นใหม่นั้นจะเป็นรถที่ขับเคลื่อนอัตโนมัติหรือไม่ ระบุเพียงว่ารถยนต์รุ่นต่อไปจะมีความสามารถในการใช้งานในโหมดอัตโนมัติ

ที่ Elon Musk กล่าวมานั้นอาจจะเป็นคอนเซปต์ Robotaxi ซึ่งในที่สุดแล้วเป็นบริการแท็กซี่ไร้คนขับ อย่างไรก็ตามเขาก็ไม่ได้พูดออกมาตรง ๆ

ซึ่งไทม์ไลน์ในการผลิต Robotaxi อาจถูกเลื่อนออกไป เนื่องจาก Tesla จะดำเนินการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ในเร็ว ๆ นี้

ที่มา – insideevs

แสดงความคิดเห็น

เขียนโดย Thanakrit Kongpon