ใน , , , ,

Genesis GV60 Magma เวอร์ชันตัวแรงมาในปี 2025

Genesis GV60 Magma Concept รถ SUV สมรรถนะสูงคันแรกของตระกูล Magma ได้นำมาโชว์ในงาน Goodwood Festival of Speed 2024

Genesis GV60 Magma เวอร์ชันตัวแรงมาในปี 2025

หากผู้ผลิตรถยนต์หรูรายใหญ่ 3 รายของเยอรมนี (BMW M, Mercedes-AMG และ Audi RS) แสดงให้อุตสาหกรรมเห็นบางอย่างว่าแผนกปรับแต่งของแบรนด์ช่วยผลักดันการขายรถยนต์ เพิ่มภาพลักษณ์โดยรวมของแบรนด์ได้ดี ตอนนี้ผู้ผลิตบางเจ้ากําลังเริ่มทำตาม และได้เปิดตัวโมเดลสมรรถนะสูงของตนเอง

ฤดูใบไม้ผลินี้ Genesis ได้เปิดตัวตระกูล “Magma” ที่เน้นพัฒนาให้เป็นรถสมรรถนะสูง แผนกสมรรถนะ Magma จะไม่ได้ไปสุดเท่ากับ BMW M (Motorsport) และ Mercedes-AMG แต่จะให้สมรรถนะที่แรงกว่ารถรุ่นนั้น ๆ สำหรับ Magma คันแรกที่เข้าสู่การผลิตจะเป็น GV60 Magma ซึ่งเป็นไฟฟ้า 100% ซึ่งจะเป็นแนวคิดเดียวกันกับ Hyundai IONIQ 5 N หรือ Kia EV6 GT

GV60 Magma จะเข้าสู่การผลิตในไตรมาสที่ 3 ของปี 2025 เป็นช่วงที่จะวางจําหน่ายในเกาหลีใต้ ในขณะที่การส่งมอบในยุโรปจะเริ่มในไตรมาสที่ 4 การประกาศนี้มาจากเจ้าหน้าที่ของ Genesis ในงาน Goodwood Festival of Speed ปี 2024 ซึ่ง Genesis ได้นำต้นแบบ GV60 Magma พร้อมกับรถคอนเซ็ปอย่าง G80 EVMagma, G70 Track Taxi Nordschleife และแนวคิด GV80 Coupe มาโชว์ในงานด้วย

ไม่มีข้อมูลชัดเจนว่า GV60 Magma จะมีพละกําลังเท่าไหร่ แต่คาดว่าจะมีพละกำลังประมาณ 600 แรงม้า EV6 GT ส่งกำลัง 576 แรงม้า ในขณะที่ IONIQ 5 N มีพละกําลัง 641 แรงม้า และมีโอกาสดีที่ GV60 Magma จะมีเอาต์พุตที่แตกต่างจากรุ่นน้องจาก Kia และ Hyundai มันอาจจะทรงพลังกว่า และเร็วกว่าที่จะสะท้อนสถานะความเป็น Genesis ได้ในฐานะแบรนด์ชั้นนําของกลุ่ม Hyundai-Kia

ในการแถลงข่าว Genesis ตั้งข้อสังเกตว่า GV60 Magma จะมี “ระบบเสียง Magma สุดพิเศษที่จะมอบประสบการณ์การปล่อยเสียงแบบไดนามิกอันเร้าใจ ซึ่งช่วยเพิ่มความตื่นเต้นให้กับทุกการขับขี่” และคาดว่ามันอาจจะใช้เทคนิคเสียงสังเคราะห์เหมือน IONIQ 5 N แต่เป็นในเวอร์ชันของตัวเอง แม้ว่ายังไม่ชัดเจนว่าจะสามารถเปลี่ยนเกียร์จำลองใน Genesis ได้หรือไม่

Genesis Magma จะมีระบบกันสะเทือนที่ต่ำกว่าและแข็งขึ้น เบรกที่ได้รับการอัพเกรด และการปรับปรุงอื่น ๆ เพื่อปรับปรุงเรื่องการขับขี่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำลงสนามแข่ง รุ่น Magma ไฟฟ้าจะมีระบบการจัดการความร้อนของแบตเตอรี่ที่ได้รับการอัพเกรด ช่วยให้พวกเขารับมือกับการขับขี่ได้ดีขึ้น ทำให้ขับได้หลายรอบก่อนที่จะหันไปใช้การควบคุมความร้อนเพื่อปกป้องแบตเตอรี่และมอเตอร์

ในแง่ของการออกแบบ GV60 Magma จะมีกันชนหน้าและหลังที่ดุดัน องค์ประกอบหลักอากาศที่โดดเด่นรวมถึงปีกหลังขนาดใหญ่และครีบบนหลังคาและดิฟฟิวเซอร์ นอกจากนี้ยังมีส่วนขยายซุ้มล้อเพื่อให้ครอบคลุมล้อที่ใหญ่ขึ้นของรถและแทร็กที่กว้างขึ้น ชาวเยอรมันยังทําให้แทร็กกว้างขึ้นในรุ่นประสิทธิภาพสูงสุดของพวกเขา แต่พวกเขามักจะพอดีกับบังโคลนบานพิเศษไม่ใช่แค่พลาสติกหุ้มรอบหลุมล้อ

คลิปวิดีโอ Genesis GV60 Magama Concept วิ่งโชว์ในงาน Goodwood 2024 เริ่มนาทีที่ 9:08 หรือกดชม ที่นี่

ที่มา : Insideevs

แสดงความคิดเห็น

เขียนโดย Nuttanon P.