ใน

Zeekr เผยเตรียมส่ง Zeekr Mix รถ MPV ไฟฟ้าขนาดกะทัดรัด เข้าสู่ตลาดเร็ว ๆ นี้

อัปเดตล่าสุด ประธานฝ่ายการตลาดของ Zeekr เผยว่ารถ MPV ไฟฟ้าขนาดกะทัดรัด Zeekr Mix ที่หลายคนรอคอยจะเข้าสู่ตลาดจีนในเร็ว ๆ นี้ หลังจากที่โชว์ตัวมานาน

Zeekr เผยเตรียมส่ง Zeekr Mix รถ MPV ไฟฟ้าขนาดกะทัดรัด เข้าสู่ตลาดเร็ว ๆ นี้

Zeekr Mix เป็นรถยนต์ไฟฟ้าอเนกประสงค์ MPV ขนาดกะทัดรัดน่ารัก โดยพัฒนามาจากรถต้นแบบ Zeekr M-Vision รถรุ่นนี้ได้ยื่นขอใบอนุญาตการขายจาก MIIT ประเทศจีน ช่วงเดือนมีนาคม 2024 ที่ผ่านมา แต่หลังจากนั้นก็ยังไม่มีการเผยว่าจะเปิดตัวเมื่อไหร่

ล่าสุด Guan Haitao ประธานฝ่ายการตลาด (CMO) ของ Zeekr ได้แชร์ภาพอย่างเป็นทางการของ Zeekr Mix บนโซเชียลมีเดีย Weibo ซึ่งในโพสต์นั้นเขาได้ถามผู้ติดตามว่าควรเปิดตัว Zeekr Mix ที่ไหน และยังระบุเพิ่มเติมว่า ในที่สุด Mix ก็จะมาถึแล้ว!

จึงคาดเดาได้ว่า Zeekr Mix อาจจะเตรียมเข้าสู่ตลาดในเร็ว ๆ นี้ และมีความเป็นไปได้สูงว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนตุลาคม 2024 ซึ่งถ้ามีการเปิดตัว Zeekr Mix ก็จะเป็นรถรุ่นที่ 6 ในสายผลิตภัณฑ์ของ Zeekr

สเปคเบื้องต้นของ Zeekr Mix

Zeekr Mix เป็นรถ MPV ไฟฟ้าขนาดกะทัดรัด หน้าตาการออกแบบล้ำสมัย ไม่เหมือนใคร มีมิติตัวถัง ความยาว 4,668 มม. ความกว้าง 1,995 มม. ความสูง 1,755 มม. ระยะฐานล้อ 3,008 มม.

ด้านหน้าโดดเด่นด้วยไฟหน้า Zeekr Stargate มาพร้อมไฟ LED 1,711 ดวง ที่สามารถแสดงข้อความโต้ตอบได้ ด้านข้างเป็นประตูบานเลื่อน และภายในมีให้เลือกทั้งแบบ 5 ที่นั่งและ 6 ที่นั่ง

Zeekr Mix มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัวที่ล้อหลัง กำลังสูงสุด 310 kW (415 แรงม้า) ใช้แบตเตอรี่ NMC ความจุ 77 kWh วิ่งได้ระยะทางสูงสุด 556 กม. (CLTC) มีล้อขนาด 19 และ 20 นิ้วให้เลือก

Zeekr Mix ได้ถูกวางตำแหน่งให้เป็นรถมินิแวนสำหรับครอบครัว และเป็นส่วนหนึ่งของโครงการแท็กซี่ด้วย คาดว่าการเปิดตัว Zeekr Mix นี้จะช่วยเพิ่มขยอดขายให้บริษัทได้ และทำทำให้บริษัทบรรลุเป้าหมายยอดขาย 230,000 คันในปีนี้ได้

ในเดือนกันยายน 2024 Zeekr ทำยอดขายได้ 21,333 คัน มียอดส่งมอบรวมทั้งปีที่ 142,873 คัน เพิ่มขึ้น 81% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้านี้ ต้องรอติดตามกันต่อไปว่า เดือนตุลาคม เราจะได้เห็นการเปิดตัวของ Zeekr Mix หรือไม่ สเปคเป็นอย่างไร และถ้าเปิดตัวแล้ว รถรุ่นนี้จะช่วยกระตุ้นยอดขายของบริษัทให้บรรลุเป้าประจำปีได้หรือไม่

ที่มา carnewschina

แสดงความคิดเห็น

เขียนโดย Sakura P.