ใน ,

Tesla Model X ช่วยชีวิตหญิงสาว จากอุบัติเหตุรถชนในสหรัฐอเมริกา

13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Irina หญิงสาวได้ขับ Tesla Model X  บนถนนชนบทและถูกรถ Lincoln Towncar วิ่งข้ามเลนชนเข้ากับรถของเธอจนเกิดเพลิงลุกไหม ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย พร้อมยกความดีความชอบให้กับรถของเขาในที่สุด

Tesla Model X ช่วยชีวิตหญิงสาวจากอุบัติเหตุในสหรัฐอเมริกา

เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Irina ได้ขับรถ Tesla Model X เดินทางผ่านถนนท้องถิ่นในรัฐนิวเจอร์ซี่ย์ ซึ่งถนนเส้นนี้จำกัดความเร็วในการใช้ถนนไว้ที่ 25 ไมล์ต่อชั่วโมง (ประมาณ 40 กม/ชม.) แต่แล้วก็มีรถยี่ห้อ Lincoln Towncar วิ่งข้ามเลนมาด้วยความเร็วที่เกินกำหนด

Irina พยายามหักหลบรถคันนี้โดยการชะลอและขับรถเกาะไหล่ทาง สุดท้ายก็ถูกชนโดยรถ Lincoln Towncar รถคันดังกล่าวได้เกิดความเสียหายหนัก และเกิดเพลิงไหม้และลามไปยัง Tesla Model X ในที่สุด

แม้ผู้ใช้รถ Lincoln Towncar อ้างกับพนักงานสอบสวนว่า พวกเขาได้เห็นรถ Tesla Model X คันนี้วิ่งข้ามเลนเข้ามาและทำให้เขาไม่สามารถหักหลบรถคันดังกล่าวได้

แต่ทางเจ้าพนักงานได้ระบุไว้ว่า รถ Lincoln Towncar ได้ขับข้ามเลนฝั่งตรงข้ามก่อน ทำให้รถ Tesla คันนี้ไม่สามารถหักหลบได้ จนสุดท้ายรถทั้ง 2 คันก็ชนกันในที่สุด

รถ V1 คือรถ Lincoln Towncar / รถ V2 คือ Tesla Model X

จะเห็นได้ว่า รถ Lincoln Towncar ที่ชนกับ Tesla Model X มีสภาพยับเยินเสียหายจากการชนและการถูกเพลิงไหม้ ในขณะที่ Tesla Model X ก็มีสภาพยับเยินแต่ไม่เท่ากับรถยี่ห้อดังกล่าว

ทางคนขับ Tesla อย่าง Irina เองก็บอกว่า เขาได้ยกเครดิตให้กับ Tesla Model X ที่มีการออกแบบรถให้มีความแข็งแรงและปลอดภัย ซึ่งตัว Irina เองได้รับการบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

Tesla เองได้มีชื่อเสียงที่น่าทึ่งด้านความปลอดภัย ซึ่งได้ระบคะแนนความปลอดภัย 5 คะแนนเต็มจาก NHTSA หรือ องค์กรบริหารความปลอดภัยบนท้องถนนของสหรัฐอเมริกา

ที่มา – telarati

แสดงความคิดเห็น

เขียนโดย Thanakrit Kongpon