ใน ,

มาแล้ว! ทีเซอร์ BMW i5 2024 มาพร้อมกระจังหน้าและไฟส่องสว่างรอบคัน เปิดตัว 24 พ.ค. 2566 นี้

คลิปทีเซอร์ BMW i5 2024 ที่เผยให้เห็นไฟส่องสว่างตรงกระจังหน้ารูปไตคู่พร้อมไฟส่องสว่างรอบคัน และเผยโฉมดีไซน์ภายในที่มีไฟ Ambient Light ครอบคลุมห้องโดยสาร โดยรถรุ่นดัวกล่าวมีกำหนดเปิดตัวในวันที่ 24 พฤษภาคม 2023 นี้

มาแล้ว! ทีเซอร์ BMW i5 2024 มาพร้อมกระจังหน้าและไฟส่องสว่างรอบคัน เปิดตัว 24 พ.ค. 2023 นี้

BMW i5

BMW Series 5 ซีดานรุ่นใหม่จะเปิดตัววันที่ 24 พฤษภาคม 2566 นี้ ทั้งนี้ BMW ได้ปล่อยคลิปทีเซอร์รถรุ่นนี้ให้ชมถึง 2 คลิปด้วยกัน โดยคลิปแรกเผยดีไซน์กระจังหน้าและไฟหน้ารถโฉมใหม่ ส่วนอีกคลิปจะเผยให้เห็นการตกแต่งภายในที่โฉบเฉี่ยว

รายละเอียดเพิ่มเติมของ BMW i5 2024

รายละเอียดคลิปแรก เผยให้เห็นดีไซน์ภายนอกที่มาพร้อมกับไฟหน้าที่โฉบเฉี่ยว และไฟส่องสว่างที่ติดตั้งไว้ตรงกระจังหน้าไตคู่ อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะรถ BMW ซึ่งเคยเห็นได้ในรถ BWM i7 มาก่อนหน้านี้ซึ่งทาง BMW เรียกว่า Iconic Glow

ที่มา BWM

ส่วนคลิปทีเซอร์ตัวที่สองของรถรุ่นนี้ เผยให้เราเห็นถึงห้องโดยสารภายในที่มีแผงจอหน้าปัดและไฟ Ambient Light ที่ติดตั้งครอบคลุมภายในห้องโดยสาร ตั้งแต่ประตูรถไปจนถึงแผงจอหน้าปัด

ที่มา domagoj.dukec

ทั้งนี้ BMW ได้ใส่เสียงมอเตอร์ไฟฟ้าที่กำลังทำงานมาในคลิปทีเซอร์ทั้งสองอีกด้วย

สเปคและพละกำลังของ BMW i5 2024

ในส่วนพละกำลังของรถรุ่นนี้ทาง BMW ยังไม่เผยข้อมูลระยะทางสูงสุดและความจุของแบตเตอรี่ให้ทราบ แต่สำหรับรุ่น i5 eDrive40 หนึ่งในรถ Series 5 จะสามารถทำระยะทางสูงสุดได้ถึง 474 กม.

BMW i5 Spyshot
BMW eDrive40

แหล่งข่าวคาดว่า M60 ที่มีพละกำลังมากกว่าอาจจะทำระยะทางได้น้อยกว่ารุ่นอื่น แต่ก็ต้องรอข้อมูลยืนยันจากทาง BMW อีกครั้ง และเป็นไปได้ว่าทาง BMW อาจจะเปิดตัวรถยนต์รุ่นอื่นเพิ่มอีกในอนาคต

BMW Series 5 รุ่นซีดานจะมาพร้อมกับระบบส่งกำลังทั้ง Plug-in Hybrid และระบบส่งกำลังไฟฟ้า ซึ่งรุ่น M5 จะมาพร้อมกับระบบส่งกำลังแบบ Plug-in Hybrid พละกำลังสูงสุด 700 แรงม้า

BMW i5 Touring

นอกจากนี้รุ่น BMW i5 Touring ก็ได้เริ่มวิ่งทดสอบแล้ว แต่ทาง BMW ยังไม่เผยว่าจะเปิดตัวรถรุ่นนี้เมื่อไรก็ต้องติดตามกันต่อไป

สำหรับ BMW Series 5 รุ่นใหม่จะเริ่มผลิตในช่วงฤดูร้อน (มิถุนายน – สิงหาคม) ที่โรงงานในเมืองดิงโกลฟิงประเทศเยอรมนี

ที่มา – Motor1

แสดงความคิดเห็น

เขียนโดย Thanakrit Kongpon