ใน ,

พบ Elon Mode โหมดขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบ (FSD) โดยไม่มีการตรวจสอบคนขับในชุดคำสั่งรถยนต์ Tesla

Green ที่ถูกขนานนามว่าเป็นแฮ็กเกอร์ของ Tesla ได้ขุดชุดคำสั่งหรือโค้ดในรถยนต์ Tesla มาเป็นเวลาหลายปี และค้นพบสิ่งต่าง ๆ มากมาย ล่าสุดก็ได้พบความลับใหม่ชื่อว่า Elon Mode คาดว่าน่าจะเป็นโหมดการขับขี่อัตโนมัติด้วยตนเองแบบเต็มรูปแบบ ทำงานได้โดยไม่มีการตรวจสอบคนขับ

พบ Elon Mode โหมดขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบ (FSD) โดยไม่มีการตรวจสอบคนขับในชุดคำสั่งรถยนต์ Tesla

บัญชีทวิตเตอร์ Green (@greentheonly) ได้แชร์ข้อมูลเกี่ยวกับการค้นพบ Elon Mode ที่คาดว่าน่าจะเป็นโหมดลับสุดยอดของ Elon Musk ที่เปิดใช้งานการขับขี่อัตโนมัติโดยไม่มีการตรวจสอบคนขับ สามารถขับเคลื่อนได้แบบแฮนด์ฟรี คนขับไม่ต้องจับพวงมาลัยหรือมองถนน

ไม่เพียงแต่การพบในชุดคำสั่งเท่านั้น Green ยังได้ออกไปทดสอบการขับขี่อัตโนมัติด้วยระบบนี้ ระยะทางเกือบ 600 ไมล์ โดยเขาพบว่ารถไม่มีการตรวจสอบผู้ขับขี่ขณะที่ใช้งาน Full Self-Driving (FSD) ไม่มีการแจ้งเตือนการมองถนนและการจับพวงมาลัยเหมือนกับระบบที่เปิดใช้งานอยู่ในปัจจุบัน และเขาได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ระบบยังคงเปลี่ยนเลนแบบสุ่มและขับช้าบนทางหลวง

อ้างอิงจากการแสดงความคิดเห็นในทวีต Green ระบุว่าไม่สามารถหารถยนต์อื่น ๆ ที่ไม่ใช่ของ Tesla มาทดลองกับ Elon Mode ได้ ซึ่งในวิดีโอนั้นดูเหมือนว่าเขาได้ขับรถยนต์รุ่น Model X รุ่นแรก ไม่แน่ชัดว่ารถรุ่นนี้มีกล้องภายในรถหรือไม่

ภาพหน้าจอการตั้งค่า Autopilot และ Full Self-Driving เวอร์ชัน Beta (FSD version 10.8)

Green เสริมว่าซอฟต์แวร์ของ Tesla มีความปลอดภัยมากกว่าเมื่อก่อน เมื่อเทียบกับปี 2017 ที่เขาได้เริ่มตรวจสอบในยุคแรก ๆ ซึ่งระดับความปลอดภัยที่ Tesla พัฒนาในซอฟต์แวร์นั้นค่อนข้างสูงและหาได้ยาก เมื่อเทียบกับรถยนต์คันอื่น ๆ ที่เขาเคยสัมผัส

จากการค้นพบ Elon Mode ในชุดคำสั่งซอฟต์แวร์ของรถยนต์ Tesla นี้ ยังไม่มีข้อมูลระบุว่าจะเปิดใช้งานสำหรับคนทั่วไปหรือไม่ แต่ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา Elon Musk เคยบอกเป็นนัยว่าการขับขี่แบบไร้กังวลกำลังจะมา ก็อาจจะเป็นไปได้ว่า Tesla เตรียมเปิด Elon Mode ให้กับเจ้าของรถยนต์ Tesla ได้ใช้งานกันในอนาคต หรือไม่ก็อาจจะเป็นเพียงโหมดส่วนตัวของ Elon Musk เท่านั้น ต้องรอติดตามกันต่อไป

ที่มา theverge

แสดงความคิดเห็น

เขียนโดย Sakura P.