ใน

อัปเดต Tesla V2024.26.7 หน้าจอปรับภาพอากาศใช้ยากหรือไม่ และมีสิ่งใหม่อื่น ๆ อะไรบ้าง

ผู้ใช้ Tesla หลายคนในไทยคงจะเริ่มได้อัปเดตซอฟต์แวร์ V2024.26.7 กันแล้ว ซึ่งการอัปเดตครั้งนี้มีการเปลี่ยนแปลงหน้าจอปรับสภาพอากาศใหม่ รวมถึงมีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่อื่น ๆ ด้วย มาชมรายละเอียดกัน

อัปเดต Tesla V2024.26.7 หน้าจอปรับสภาพอากาศใช้ยากหรือไม่ และมีสิ่งใหม่อื่น ๆ อะไรบ้าง

Tesla ปล่อยอัปเดตซอฟต์แวร์ V2024.26.7 สิ่งที่เปลี่ยนแปลงหลัก ๆ ก็คือ หน้าจอการปรับสภาพอากาศแบบใหม่ ผู้ที่อัปเดตใช้งานกันแล้วก็อาจจะรู้สึกไม่คุ้นตาและไม่ถนัดมือ เนื่องจากดีไซน์แบบปุ่มแบบเดิมถูกเปลี่ยนไปเป็นแบบแสดงเฉพาะตัวอักษร

คนที่เคยชินกับหน้าตาแบบเดิมที่เป็นปุ่มอาจจะรู้สึกว่า หน้าตาใหม่นั้นใช้งานยาก โดยเฉพาะในเวลาที่กำลังขับขี่รถอยู่ เพราะจะต้องใช้การมองเพื่อไปจิ้มไปเมนูต่าง ๆ ที่ต้องการ รวมถึงเมนูของโหมดแคมป์ โหมดสัตว์เลี้ยง ก็ย้ายไปยังตำแหน่งด้านบนและแสดงเมื่อจอดรถ (P) เท่านั้น ซึ่งอาจจะต้องปรับตัวกันไปสักระยะหนึ่ง สามารถเรียนรู้เพิ่มเติมได้ใน คู่มือเจ้าของรถ > สภาพอากาศ

เมนูการปรับสภาพอากาศแบบเดิม

สิ่งใหม่ในซอฟต์แวร์ Tesla V2024.26.7

เพิ่มแอป YouTube Music ให้ผู้ใช้สามารถฟังเพลงจาก YouTube Music แบบต่อเนื่องได้ สแกน QR เพื่อเริ่มใช้งานได้เลย

การตั้งค่าไฟ Ambient Light รอบห้องโดยสาร มีตัวเลือก กลางคืนเท่านั้น ถ้าหากเราต้องการให้เปิดไฟเมื่อแสงภายนอกมืดลง นอกจากนี้ยังสามารถลดหรือเพิ่มความสว่างได้

เพิ่มเมนูการกำหนดเวลา ให้ผู้ใช้สามารถกำหนดเวลาการชาร์จหรือการปรับอุณหภูมิล่วงหน้าของรถได้ โดยเลือกสถานที่ และกำหนดเวลาหรือความถี่การชาร์จได้ตามต้องการ

ระบบความปลอดภัย มีการควบคุมโดยผู้ปกครอง สามารถตั้งรหัส PIN สำหรับการขับขี่ได้ และตั้งค่าการจำกัดความเร็วได้ตามต้องการ ส่งการเตือนเวลาเคอร์ฟิว (ต้องกลับบ้าน!) รวมถึงเปิดฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยอื่น ๆ เหมาะสำหรับผู้ปกครองที่มีลูกหลานที่ใช้รถร่วมกัน

แถบสถานะของรถที่แสดงด้านบนหน้าจอจะแสดงอุณหภูมและค่า AQI สามารถแตะเพื่อดูรายละเอียดของสภาพอากาศในพื้นที่ที่เราอยู่ได้

และนี่ก็เป็นการอัปเดตหลัก ๆ ของซอฟต์แวร์เวอร์ชัน Tesla V2024.26.7 ใหม่ ซึ่งในเวอร์ชันนี้ยังมีการอัปเดตอื่น ๆ ด้วย ได้แก่

  • เกม Castle Doombad, The Battle of Polytopia, นักล่าฝ่าดงแวมไพร์
  • ค้นหาเส้นทางไปยังจุดหมายปลายทางย่อย เช่นในอาคารผู้โดยสารเฉพาะที่สนามบิน
  • การอัปเดตความเร็วพัดลมที่จะลดลงเมื่อเปิดแบบ Auto เพื่อลดเสียงรบกวน
  • การประชุมผ่านแอป Zoom จะแสดงเต็มหน้าจอเป็นค่าเริ่มต้น เมื่อจอดรถ
  • ชมวิดีโอคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ใน Tesla Theather
  • การควบคุมการค้นหาจะแสดงฟีเจอร์ที่เกี่ยวข้องกับสภาพอากาศและการนำทางเมื่อค้นหาที่อยู่

แสดงความคิดเห็น

เขียนโดย Sakura P.