ใน , , , ,

หลุดภาพภายใน Xiaomi SUV ไฟฟ้าครั้งแรก แรงบันดาลใจจาก Ferrari Purosangue

ภาพ Spy shot Xiaomi SUV ช่วงที่ผ่านมามาคนนำออกมาปล่อยมากมาย ทำให้เราได้เดาว่าการออกแบบคันนี้จะเป็นอย่างไร และครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่จะได้เห็นการออกแบบภายในของ Xiaomi SUV กันครับ

หลุดภาพภายใน Xiaomi SUV ไฟฟ้าครั้งแรก แรงบันดาลใจจาก Ferrari Purosangue

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาเราได้เห็นแล้วว่าทาง Xiaomi ได้เปลี่ยน “แรงบันดาลใจการออกแบบ” จาก Porsche ย้ายไป Ferrari แทนสําหรับ SUV ไฟฟ้าคันใหม่ คาดว่าจะใช้ชื่อรหัสว่า MX11 จากภาพ Render และภาพ Spy shot ทำให้เรายิ่งเห็นว่าคันนี้เหมือน Ferrari Purosangue ในหลาย ๆ ส่วนมาก

รูปภาพของรถทดสอบที่จอดอยู่ถัดจาก Audi A4 Avant ทำให้เราเห็นว่าแม้ว่าคันนี้จะเป็น SUV แต่ก็มีความสูงใกล้เคียงกับ Avant เท่านั้น ถือว่าโดดเด่นด้วยการออกแบบรถ SUV ท้ายแบบ fastback พร้อมหลังคาที่เพรียวบางลาดไปถึงด้านหลังของรถ ทำให้ตัวรถดูสปอร์ต

ภาพ Xiaomi SUV จอดเทียบกับ Audi A4 Avant (ด้านขวา)

คันนี้อาจจะดูไม่เหมือนรถ SUV มันเหมือนกับรถครอสโอเวอร์มากกว่า เพราะตัวรถไม่ได้สูงมากระยะ Ground Clearance ก็ถือว่าไม่ได้สูงด้วยเช่นกัน จากด้านหน้า SUV ดูจะออกแบบคล้ายกับ Xiaomi SU7 ฝากระโปรงหน้ายกขึ้นทั้ง 2 ด้าน และรุ่นท็อปจะมี LiDAR ติดตั้งบนหลังคา

ภาพ Spy shot ที่ถ่ายในลานจอดรถแสดงให้เห็นว่ารถใช้พื้นที่จอดรถส่วนใหญ่ซึ่งบ่งบอกว่ามันค่อนข้างยาว อย่างไรก็ตาม ภาพเทียบกับ A4 Avant บ่งชี้ว่ามีความยาวใกล้เคียงกัน Audi มีความยาว 4,762 มม.

หากสังเกตดี ๆ คันนี้ได้คาลิปเปอร์เบรกสีเหลือง และประตูท้ายรถติดตั้งสปอยเลอร์ Duck tail ไว้

การตกแต่งภายในแสดงให้เห็นว่าแม้ว่าจะมีความคล้ายกับ Xiaomi SU7 แต่ก็มีความแตกต่างอย่างมากเช่นกัน ภาพ Spy shot แผงอยู่ในตําแหน่งที่ลึกเข้าไปมากกว่าใน SU7 ส่วนหน้าจออินโฟเทนเมนต์ขนาดใหญ่เหมือนในซีดาน

Xiaomi SUV คันนี้คาดว่าจะวางจําหน่ายในช่วงครึ่งแรกของปี 2025 คาดว่าระบบส่งกําลังจะคล้ายกันกับที่ใช้ใน SU7 ซึ่งหมายความว่ารุ่นมอเตอร์เดี่ยวจะใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 220kW ที่เพลาล้อหลัง ให้แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร

รุ่นมอเตอร์คู่จะใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 220kW พร้อมแรงบิด 338 นิวตันเมตร บนเพลาหน้าและมอเตอร์ไฟฟ้า 275 kW พร้อมแรงบิด 500 นิวตันเมตรบนเพลาล้อหลัง รุ่นที่มีสเปคสูงกว่าจะใช้สถาปัตยกรรม 800V ทำให้ชาร์จได้ไว

สำหรับ Xiaomi SUV มีภาพ Render มากมาย ลองมาทายกันดูนะครับว่าคันจริงจะเหมือนกับภาพ Render มากแค่ไหนเพราะนักออกแบบเหล่านี้ถือว่าออกแบบมาได้ดูดีเลยทีเดียวและมีกลิ่นไอของ Pursangue มาเต็ม ๆ  แต่ยังคงยกความเป็น SU7 มาใส่ในคันนี้อยู่

ที่มา : Carnewschina

แสดงความคิดเห็น

เขียนโดย Nuttanon P.