ใน ,

Hyundai IONIQ 9 วิ่งทดสอบ เผยดีไซน์ล้ำสมัย ดูใกล้เคียงกับแนวคิดมากขึ้น เตรียมเปิดตัวปลายปีนี้

หลังจากที่มีการเผยภาพและวิดีโอ Spyshot ของ Hyundai IONIQ 9 มาให้เห็นเพียงไม่กี่ครั้ง ล่าสุดก็มีการเผยแพร่ภาพใหม่ที่เผยให้เห็นรายละเอียดของรถชัดเจนขึ้น คาดว่าเตรียมเปิดตัวปลายปีนี้แล้ว

Hyundai IONIQ 9 วิ่งทดสอบ เผยดีไซน์ล้ำสมัย ดูใกล้เคียงกับแนวคิดมากขึ้น เตรียมเปิดตัวปลายปีนี้

Hyundai ได้เปิดตัวแนวคิดรถ SUV ไฟฟ้า ที่นั่ง 3 แถวครั้งแรกในงาน LA Auto Show เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2021โดยเรียกชื่อรถแนวคิดว่า SEVEN ซึ่งเป็นรถ SUV ที่ดูล้ำสมัย แปลกใหม่

อย่างไรก็ตาม รถเวอร์ชันจริงจะใช้ชื่อรุ่นว่า Hyundai IONIQ 9 แทนที่จะเป็น IONIQ 7 ตามชื่อแนวคิด แต่การใช้ชื่อ IONIQ 9 เป็นบ่งบอกว่ารถรุ่นนี้เป็นรถรุ่นเรือธง (คล้ายกับ KIA EV9)

ก่อนที่จะถึงกำหนดการเปิดตัว Hyundai IONIQ 9 ช่วงปลายปีนี้ ก็มีผู้พบเห็นรถพรางตัววิ่งทดสอบในสหรัฐอเมริกา แต่การพรางตัวครั้งนี้ไม่ได้ปกปิดมากนัก ทำให้เราได้เห็นดีไซน์ของรถ SUV ชัดเจนขึ้น

นอกจากนี้ ภาพถ่ายจาก NewCarScoops ยังเผยให้เห็นแถบไฟ LED ด้านหน้าเหมือนกับที่มีอยู่บนรถแนวคิด SEVEN ส่วนท้ายรถยังดูโค้งมนและดูลู่ลมมากกว่าภาพ Spyshot ที่พบเห็นก่อนหน้านี้

ยิ่งใกล้ถึงเวลาเปิดตัว Hyundai IONIQ 9 เวอร์ชันผลิตจริงมากเท่าไหร่ ยิ่งเห็นได้ว่ารถมีลักษณะเหมือนกับรถแนวคิด SEVEN มากขึ้นเรื่อย ๆ

จากความสำเร็จของการเปิดตัว KIA EV9 ที่เป็นรถ SUV ไฟฟ้า 3 แถวที่นั่งในสหรัฐอเมริกา Hyundai จึงคาดหวังว่าจะประสำความสำเร็จแบบเดียวกันเหมือนกับบริษัทในเครือ

ถ้าหากอ้างอิงจากการใช้แพลตฟอร์ม E-GMP แบบเดียวกันกับ KIA EV9 ที่มีระยะทางสูงสุด 304 ไมล์ (EPA) จึงคาดเดาว่า Hyundai IONIQ 9 จะมีระยะทางมากกว่า 300 ไมล์

ด้านราคา คาดการณ์ว่า Hyundai IONIQ 9 จะมีราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 55,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ใกล้เคียงกับ KIA EV9 ส่วนรุ่นท็อปราคาอาจจะอยู่ราว 75,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ก็ต้องรอติดตามการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปีนี้

ที่มา electrek

แสดงความคิดเห็น

เขียนโดย Sakura P.