ใน ,

หลุดภาพ Spy shot รถ Tesla Model 2 ดีไซน์คล้าย Mazda CX-30 คาดเปิดตัวในเดือนมีนาคมนี้

หลุดภาพ Tesla Model 2 หลังจากที่ได้วิ่งทดสอบรถรุ่นดังกล่าวในประเทศจีน คาดอาจเปิดตัวในงานอีเว้นท์ของผู้ผลิตรถดังกล่าวเดือนมีนาคมนี้

หลุดภาพ Spy shot รถ Tesla Model 2 ดีไซน์คล้าย Mazda CX-30 คาดเปิดตัวในเดือนมีนาคมนี้

Tesla ได้ทำการทดสอบการใช้งานรถตัวอย่างในประเทศจีน ที่คาดว่าจะมีราคาถูกกว่าและมีขนาดเล็กกว่ารถรุ่น Model 3 และ Model Y ซึ่งคาดว่ารุ่นนี้จะใช้ชื่อว่า Model 2

Tesla Model 2 จะมีราคาอยู่ที่ 1.4-1.7 ล้านบาท (ราคาเปิดตัว ณ สหรัฐอเมริกา) โดยมีแนวโน้มที่จะเป็นคู่แข่ง BYD Atto 3 และ GWM Ora Good Cat ในตลาดรถ EV ระดับเริ่มต้นนี้

ซึ่งภาพที่หลุดมานั้น Tesla Model 2 มีความคล้ายกันกับ Mazda CX-30 เกือบทุกอย่าง แม้แต่การตกแต่งเสา C ก็คล้ายกันกับรถรุ่นดังกล่าว

สิ่งที่ทำให้ต่างจาก CX-30 ก็คือ ไฟหน้าและไฟท้ายที่ยกมาจาก Tesla Model Y เช่นเดียวกับล้ออัลลอยขนาดใหญ่ 19 นิ้ว และคาลิเปอร์เบรกสีแดงที่สลักคำว่า Tesla ลงบนตัวเบรกไปอีกด้วย

ไซซ์ของรถ Model 2 คาดว่าจะมีขนาดเท่ากับ Mazda CX-30 คือสูงประมาณ 1.8 เมตร ยาวประมาณ 4.35-4.4 เมตร เรียกได้ว่าเป็นรุ่นที่มีความสูงเท่ารถ SUV ขนาดเล็กทั่วไป

Model 2 รุ่นนี้จะมาพร้อมกับระบบส่งกำลังที่หลากหลาย โดยคาดว่าจะมาพร้อมกับมอเตอร์เดี่ยวที่มีแบตเตอรี่ขนาดมาตรฐาน ทำให้วิ่งได้ในระยะ 350 กม. และ แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ที่มีราคาแพงกว่า ซึ่งมีระยะการขับขี่อยู่ที่ 450-500 กม.

ในอนาคตคาดว่ารถรุ่นนี้จะมาพร้อมกับระบบส่งกำลังแบบมอเตอร์คู่เช่นเดียวกับ Model 3 และ Model Y แม้ข้อมูลเหล่านี้ยังไม่ถูกเปิดเผยออกมาก็ตาม

คาดว่า Tesla จะเผยรายละเอียดเกี่ยวกับรุ่น Model 2 ในอีเว้นท์ Tesla Investor Day ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 1 มีนาคมนี้

ที่มา – whichcar

แสดงความคิดเห็น

เขียนโดย Thanakrit Kongpon