ใน ,

GM ร่วมกับ POSCO Future M เพิ่มการลงทุนในโรงงานผลิตวัสดุแบตเตอรี่ ประเทศแคนาดา

เดือนมีนาคมที่ผ่านมา บริษัท General Motor (GM) ได้ประกาศแผนสร้างโรงงานใหม่ร่วมกับบริษัท POSCO เพื่อผลิตวัสดุแบตเตอรี่แคโทดแอคทีฟ (CAM) สำหรับแบตเตอรี่ Ultium ของ GM ล่าสุดก็ได้ประกาศเพิ่มการลงทุน เพื่อขยายกำลังผลิตวัสดุแบตเตอรี่ในโรงงานนี้

GM ร่วมกับ POSCO Future M เพิ่มการลงทุนในโรงงานผลิตวัสดุแบตเตอรี่ ประเทศแคนาดา

General Motor (GM) และบริษัทผลิตวัสดุเคมีสัญชาติเกาหลีใต้ POSCO Future M ได้ร่วมลงทุนเพิ่มเติมมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อขยายกำลังการผลิตที่โรงงาน Ultium CAM ในแคนาดา โดยจะเริ่มดำเนินการในปี 2025

โรงงาน Ultium CAM นี้ เป็นกิจการร่วมของ GM และ POSCO ที่เริ่มก่อตั้งเมื่อปีที่แล้ว โดยใช้เงินลงทุนประมาณ 327 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โรงงานแห่งนี้จะใช้ผลิตรถยนต์ Chevrolet, Cadillac, GMC, Buick และ BrightDrop ประมาณ 360,000 คันต่อปีระหว่างปี 2025-2030 ในอเมริกาเหนือ

บริษัทเผยว่า การลงทุนใหม่ครั้งนี้ จะนำไปสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกเพิ่มเติมสำหรับกระบวนการผลิตแร่สำคัญที่จะนำมาใช้ในแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า Ultium โดยจะผลิตแคโทดแอคทีฟ (CAM) ที่ประกอบด้วย นิกเกิล ลิเธียม และแร่อื่น ๆ มีต้นทุนประมาณ 40% ของราคาต้นทุนแบตเตอรี่ ซึ่งแคโทดยังคงเป็นส่วนประกอบทางเคมีที่ซับซ้อนและมีราคาแพงที่สุด

นอกจากนี้ การเพิ่มกำลังการผลิตวัสดุแบตเตอรี่มีเป้าหมายเพื่อรองรับการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่เติบโตขึ้นของ GM โดยจะผลิตให้ได้ 1 ล้านคันในปี 2025 เนื่องจากปัจจุบันผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ผลักดันให้ผู้บริโภคเข้าถึงรถยนต์ไฟฟ้าได้มากขึ้น และพยายามลดต้นทุนการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อสร้างต้นทุนที่เท่าเทียมกับรถยนต์น้ำมัน

ที่มา reuters, GM

แสดงความคิดเห็น

เขียนโดย Sakura P.