ใน ,

ยืนยันแล้ว แอปจัดการรถยนต์ไฟฟ้า Standard Fleet เป็นแอป Third Party แรกของ Tesla

พบส่วนเชื่อมต่อระหว่างแอป Standard Fleet กับข้อมูลรถยนต์ Tesla และภายหลังทางบัญชีทางการของบริษัทพัฒนาแอปก็ออกมายืนยันด้วยตนเองว่า Standard Fleet เป็นแอป Third Party ที่ใช้งานร่วมกับรถยนต์ Tesla แล้ว

ยืนยันแล้ว แอปจัดการรถยนต์ไฟฟ้า Standard Fleet เป็นแอป Third Party แรกของ Tesla

แอป Standard Fleet เป็นแพลตฟอร์มจัดการถยนต์ไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพ มีคุณสมบัติการตรวจสอบความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นการตั้งล็อครถอัตโนมัติ การแจ้งเตือนความเร็ว การดูแลรอบ ๆ รถ และยังสามารถตรวจสอบระดับแบตเตอรี่ จัดการขีดการชาร์จ รวมถึงทำรายงานค่าใช้จ่ายจากการชาร์จได้อีกด้วย

ข้อมูลจาก Teslarati เผยว่า หน้าจอการเข้าสู่ระบบของ Standard Fleet มีปุ่ม “Sign in with Tesla” และผู้ใช้ก็สามารถตั้งค่าอนุญาตสิทธิ์การเข้าถึงข้อมูลโปรไฟล์และข้อมูลยานพาหนะได้ หลังจากที่ตั้งค่าสิทธิ์การเข้าถึงแล้ว ก็จะพบกับหน้าแดชบอร์ดที่แสดงข้อมูลรถและสามารถจัดการรถได้

ถึงแม้ว่า Standard Fleet จะขออนุญาตสิทธิ์การเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ แต่ผู้ใช้ก็มั่นใจด้านความปลอดภัยได้ เนื่องจากการที่ Standard Fleet จะต้องใช้การเชื่อมต่อข้อมูลกับ Tesla ผ่าน OAuth ซึ่งบริษัทผู้พัฒนาแอปจะได้รับ Access Token จาก Tesla เท่านั้น หมายความว่า Standard Fleet ไม่สามารถเข้าถึงรหัสผ่านของผู้ใช้ได้

หลังจากที่มีการพบหน้าจอเชื่อมต่อข้อมูลกับ Tesla ได้ไม่นาน บัญชี X ของ Standard Fleet ก็ได้โพสต์ยืนยันว่า Standard Fleet เป็นแอป Third Party สำหรับรถยนต์ Tesla

ดังนั้น Standard Fleet จึงเป็นแอป Third Party เจ้าแรกของ Tesla และคาดว่าหลังจากนี้จะมีแอปจากนักพัฒนาอื่น ๆ ที่ร่วมทำงานกับ Tesla ตามมาอีกมากมาย และเราก็อาจจะได้เห็น Tesla App Store ในเร็ว ๆ นี้ ทำให้ผู้ใช้ Tesla สามารถเลือกดาวน์โหลดแอปทีต้องการใช้งานได้มากขึ้น

ที่มา teslarati

แสดงความคิดเห็น

เขียนโดย Sakura P.