ใน ,

Tesla Model S 2023 รุ่นใหม่ เริ่มวิ่งทดสอบและถูกพบเห็น ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศออสเตรเลีย

มีผู้ใช้ Facebook ท่านหนึ่งพบเห็น Tesla Model S รุ่นพวงมาลัยซ้ายกำลังทดลองวิ่งอยู่ในเมืองควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งรถดังกล่าวยังไม่ได้เปิดในประเทศอย่างเป็นทางการ

Tesla Model S 2023 รุ่นใหม่ เริ่มวิ่งทดสอบและถูกพบเห็น ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศออสเตรเลีย

สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model S รุ่นนี้เรียกได้ว่าใกล้เข้าสู่ช่วงวางขายในประเทศออสเตรเลียอีกรอบแล้ว หลังจากหยุดส่งมอบในประเทศเป็นเวลาสองปี ซึ่งรถรุ่นดังกล่าวนั้นถูกพบเห็นบนถนนบถนนแห่งหนึ่งเมืองควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย

ซึ่งมีผู้ใช้ Facebook ท่านหนึ่งได้โพสต์ภาพลงไปในกลุ่ม Tesla Owner ซึ่งรูปรถดังกล่าวนั้นเป็นรถ Model S สีดำรุ่นปรับปรุง ซึ่งน่าจะเป็นรุ่นที่ใช้มอเตอร์คู่ ผลิตในปี 2021 และไม่ใช่รุ่นเรือธงอย่างรุ่น Plaid ที่มีสามมอเตอร์ ที่เคยถูกพบในสถานี Supercharger ในทูวูมบ้า รัฐควีนส์แลนด์

ซึ่งรถรุ่นดังกล่าวที่ถูกพบเห็นนั้นเป็นรุ่นพวงมาลัยซ้าย โดยปกติแล้วรถในประเทศออสเตรเลียจะต้องมีพวงมาลัยอยู่ทางด้านขวาเหมือนกับประเทศไทย

พร้อมติดป้ายทะเบียนควีนส์แลนด์ซึ่งเป็นทะเบียนสำหรับการใช้รถชั่วคราว ซึ่งคาดว่ารถรุ่นดังกล่าวคือรถรุ่นทอดสอบ พร้อมผู้ใช้ Facebook ท่านนี้ยังรายงานว่าตัวเค้าได้พบกับรุ่น Model 3 อีกสองสามคันอีกด้วย

ทั้งนี้ในประเทศออสเตรเลียนั้นสามารถสั่งซื้อรุ่น Model S หรือ Model X ล่วงหน้าได้ในราคา 350 ดอลล่าร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 8,000 บาท) แม้รถทั้ง 2 รุ่น ที่เป็นรุ่นพวงมาลัยขวาปรับปรุงใหม่ จะยังสั่งซื้อไม่ได้ก็ตาม

สเปครุ่น Model S รุ่นปรับปรุง

Model S รุ่นปรับปรุงนี้ มาพร้อมกับดีไซน์ใหม่ของไฟท้าย ซุ้มล้อที่กว้างขึ้น ล้อที่ผลิตจากวัสดุอัลลอยด์

และการตกแต่งภายในแบบใหม่ พวงมาลัยทรงสี่เหลี่ยมรูปแอก และหน้าจอสัมผัสแนวนอนที่มาพร้อมกับระบบอินโฟเทนเมนท์

ทั้งนี้ Tesla Model S และ Model X ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าจะเปิดขายในออสเตรเลียเมื่อไร  หากรถทั้งสองรุ่นได้เปิดขายในประเทศออสเตรเลียเมื่อไร ประเทศไทยเองก็จะได้รับอานิสงส์เปิดขายตามด้วยเช่นกัน

ที่มา – drive

แสดงความคิดเห็น

เขียนโดย Thanakrit Kongpon